ClockThứ Năm, 14/03/2024 14:16

Đảm bảo chế độ, chính sách trong tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

TTH.VN - Sáng 14/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương ĐiềnĐội quy tập 192 cất bốc 1 hài cốt liệt sĩ tại huyện Phong ĐiềnXác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin: Trách nhiệm thiêng liêng

Cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cất bốc hài cốt liệt sĩ tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) 

Thời gian qua, các quyết định về triển khai nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ và quy định bảo đảm về chế độ, chính sách đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm TKQT hài cốt liệt sĩ được quan tâm triển khai đồng bộ ở các cấp, ngành từ trung ương đến địa phương.

Từ năm 2014 đến năm 2023, Thừa Thiên Huế đã tiếp đón, trả lời cho 622 thân nhân liệt sĩ và chi trả hơn 1,7 tỷ đồng. UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí thực hiện các hoạt động TKQT, truy điệu, an táng hài cốt các liệt sĩ, đầu tư ngân sách để triển khai xây dựng nhà thờ liệt sĩ, nhà ở cho cán bộ, nhân viên Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 tại Salavan với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng... Từ năm 2014 đến năm 2023, đã tìm kiếm, cất bốc được 320 hài cốt liệt sĩ (155 hài cốt liệt sĩ tại Lào và 165 hài cốt liệt sĩ trong nước).

Hiện nay, một số chế độ, chính sách cho các đối tượng làm nhiệm vụ TKQT hài cốt liệt sĩ trong và ngoài nước không còn phù hợp với thực tiễn. Việc vận động, huy động người dân, lực lượng tham gia bảo vệ, dẫn đường, trực tiếp làm nhiệm vụ cũng gặp khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương trong thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác đảm bảo đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ TKQT hài cốt liệt sĩ. Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức thực hiện chế độ, chính sách và công tác đảm bảo đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ TKQT hài cốt liệt sĩ.

Bộ CHQS tỉnh - Cơ quan thường trực BCĐ 515 tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, đánh giá các công việc đã làm, phát hiện các vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện. Trong đó, có vấn đề chế độ, chính sách, giải quyết ngay các công việc thuộc thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo BCĐ cấp trên xem xét, quyết định.

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 75/2013/QĐ-TTg và Quyết định số 35/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

TIN MỚI

Return to top