ClockThứ Năm, 06/08/2020 10:43

Định vị sai Lăng Cô thuộc Đà Nẵng: Cần có yêu cầu mạnh hơn để Agoda sớm chỉnh sửa

TTH.VN - Sau khi ngành du lịch có văn bản yêu cầu Agoda và Traveloka, hai trang đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu hiện nay chỉnh sửa Lăng Cô thuộc địa phận của tỉnh Thừa Thiên Huế, không phải thuộc Đà Nẵng, chỉ mới có Traveloka đã chỉnh sửa, còn Agoda thì chưa.

Đến Hòn Chảo ăn hải sản, lặn ngắm san hôĐể Lập An phát triển bền vữngPhát triển bền vững trên nền tảng đa dạng hóa nguồn năng lượng tái tạoTập đoàn lớn của Hàn Quốc đầu tư phát triển vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng CôBế mạc “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới”Vũ Thị Thu và Mai Thị Vượng giành giải Nhất giải bóng chuyền bãi biển Lăng CôKỷ niệm 10 năm Lăng Cô được vinh danh vịnh đẹp thế giớiVịnh đẹp Lăng Cô

Laguna Lăng Cô là resort nổi tiếng nhất của Huế cũng bị Agoda định vị thuộc Đà Nẵng (ảnh chụp trong ngày 5/8)

Định vị sai

Thời gian qua, nhiều du khách tỏ ra bất bình khi tiến hành đặt phòng khách sạn trực tuyến ở Lăng Cô trên trang www.agoda.com (Agoda), tất cả các khách sạn, resort tại Lăng Cô lại được định vị thuộc Đà Nẵng. Một số khách sạn ghi “đường Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, TP. Đà Nẵng”; một số resort được định vị đơn giản hơn là “Lăng Cô, Đà Nẵng”; ngay cả Laguna Lăng Cô, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất của Huế nằm trên địa phận xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc cũng được định vị là “Lăng Cô, Đà Nẵng”.

Ngoài ra, khi thực hiện tất cả các thao tác tìm kiếm địa danh Lăng Cô trên thanh công cụ tìm kiếm của trang www.agoda.com đều cho ra kết quả TP. Đà Nẵng. Trên trang này còn đưa ra tin thông, khoảng cách từ Lăng Cô đến trung tâm thành phố chỉ 2,9km.

Đây là sự nhầm lẫn, sẽ khiến du khách cứ nghĩ Lăng Cô là thuộc Đà Nẵng; gây hiểu nhầm về mặt vị trí địa lý và ảnh hưởng đến thương hiệu điểm đến của du lịch Thừa Thiên Huế.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sau khi nhận được các phản ánh của du khách và các cơ sở lưu trú, Sở Du lịch đã kiểm tra và đúng là có hai trang www.agoda.com và www.traveloka.com (Traveloka) có sự định vị nhầm lẫn này. Sau đó, Sở Du lịch đã có văn bản đến hai trang và yêu cầu điều chỉnh lại để chính xác thông tin.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng có văn bản gửi tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Phú Lộc đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú rà soát và yêu cầu điều chỉnh chính xác thông tin trên các trang đặt phòng trực tuyến mà các đơn vị có tham gia.

Tuy nhiên, đến ngày 5/8/2020, qua kiểm tra trên trang 2 trang đặt phòng trực tuyến nói trên, chỉ mới có Traveloka đã có sự điều chỉnh lại thông tin. Còn trên trang Agoda vẫn chưa có sự điều chỉnh và vẫn còn định vị Lăng Cô thuộc Đà Nẵng.

Đại diện Lăng Cô Beach Resort cho biết, phía resort đã gửi yêu cầu đến Agoda để điều chỉnh đúng địa chỉ. Tuy nhiên, đến nay phía Agoda chưa thay đổi. Agoda có thông tin phản hồi, trên hệ thống của trang đặt phòng trực tuyến mặc định cả khu vực Lăng Cô thuộc địa phận Đà Nẵng.

Lăng Cô là điểm đến nổi tiếng của Huế được du khách trong nước và quốc tế biết đến

Agoda phải sớm chỉnh sửa

Ngoài văn bản của Sở Du lịch gửi đến các trang đặt phòng trực tuyến, ngày 27/8 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã có văn bản gửi Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông; Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề nghị có sự can thiệp để phía Agoda điều chỉnh vị trí tìm kiếm địa điểm Lăng Cô thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế trên thanh công cụ tìm kiếm của công ty này.

Sở Du lịch cho biết, điều gây khó khăn trong việc yêu cầu Agoda sớm chỉnh sửa là không thể liên hệ trực tiếp được với quản lý, hay đại diện của trang đặt phòng trực tuyến này tại Việt Nam.

Những ngày qua, chúng tôi đã tìm mọi cách để liên hệ đến Agoda Việt Nam, dù có địa chỉ văn phòng đặt tại TP. Hồ Chí Minh, nhưng các số điện thoại được xác định của Agoda đều không thể liên lạc được. Chỉ có số máy 028.44582493 là tổng đài kiểm tra phòng của Agoda, nhưng không thể nối máy trực tiếp đến đại diện của trang.

Ở khía cạnh khách, một doanh nghiệp du lịch có thế mạnh về truyền thông ở Huế cho biết, các trang đặt phòng trực tuyến sử dụng phần mềm tự lọc khách đặt phòng. Nếu khách đi từ sân bay nào về cơ sở lưu trú nhiều hơn, sẽ tối ưu hóa địa điểm, khoanh vùng về sát sân bay đó. Thường khách lưu trú ở Lăng Cô sẽ bay đến Đà Nẵng, nên đây là hình thức định vị để các trang tăng khả năng bán phòng.

Dù lý do gì đi chăng nữa, việc định vị Lăng Cô thuộc Đà Nẵng là không thể chấp nhận. Lăng Cô là thị trấn du lịch nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả quốc tế của Huế. Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới do Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn từ năm 2009.

Việc kéo dài nhầm lẫn thông tin sẽ càng gây hiểu lầm cho người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế về địa giới hành chính của Thừa Thiên Huế nói chung và Lăng Cô nói riêng. Do đó, Huế cần có động thái quyết liệt hơn để Agoda sớm chỉnh sửa.

www.agoda.com là thành viên của Tập đoàn Booking Holdings. Trụ sở chính của Agoda đặt tại Singapore, với 53 văn phòng tại các thành phố chính ở 30 quốc gia và hơn 3.700 nhân viên trên toàn cầu. Việc một công ty lớn như Agoda xác định vị trí điểm đến không chính xác, ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của chính trang đặt phòng trực tuyến này.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

TIN MỚI

Return to top