ClockThứ Năm, 25/05/2023 16:58

Đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết

TTH.VN - Sáng 25/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP. Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023.

20 năm gắn kết cộng đồngNgày hội Đại đoàn kết là cơ hội để nâng cao đoàn kết, đồng lòng của người dânTiếp nhận và vận động hơn 23 tỷ đồng vào “Qũy vì người nghèo”Trao 15 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở A Lưới

leftcenterrightdel
Tặng giấy khen cho các Gia đình văn hóa trong khuôn khổ Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Hương Phong

20 năm qua, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” được tổ chức tại thành phố Huế đã tác động tích cực đến nhiều mặt trong đời sống chính trị, xã hội của cộng đồng dân cư, cổ vũ, động viên tinh thần của Nhân dân.

Thông qua Ngày hội tiếp tục khơi dậy truyền thống đoàn kết, ý thức cộng đồng, thể hiện rõ hơn vai trò, vị trí của Mặt trận phường, xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trong tình hình mới, nhất là trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào, cuộc vận động do Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát động, góp phần quan trọng vào thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Qua tổ chức Ngày hội, xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt việc tốt, những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong 20 năm có hơn 1.500 lượt khu dân cư, hàng trăm ngàn lượt hộ gia đình và nhiều mô hình tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Thời gian tới, Mặt trận TP. Huế đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” như: Nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức; Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá Ngày hội; Phát huy hiệu quả tổ chức Ngày hội gắn với phát huy giá trị công năng của các di tích, di sản và đình làng; Chỉ đạo 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội…

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top