ClockThứ Sáu, 16/12/2022 15:01

Đồng bào Công giáo chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển

TTH.VN - Sáng 16/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện hội đồng giáo xứ và các cơ sở xã hội Công giáo nhân dịp lễ thiên chúa giáng sinh năm 2022.

Phát động phong trào "Sắc hồng Cố đô" trong cộng đồng giáo dânLãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh tại các cơ sở tôn giáoĐổi mới hoạt động của mặt trận và đoàn thể phù hợp với xu thế cuộc sống

Đồng bào Công giáo cùng lãnh đạo TP. Huế phát động phong trào "Sắc hồng Cố đố" tại Nhà thờ chính tòa Phủ Cam

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội và công tác Mặt trận tỉnh trong năm vừa qua.

Nổi bật, Thừa Thiên Huế có 14/14 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,56%, cao nhất trong những năm trở lại đây. Tổng vốn đầu tư xã hội đạt khoảng 28.000 tỉ đồng. Bên cạnh những thành tích đạt được về tình hình kinh tế xã hội, hoạt động của Mặt trận các cấp cũng đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ; trong đó có sự đóng góp to lớn của các giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ cùng toàn thể đồng bào giáo dân.

Đại diện hội đồng giáo xứ bày tỏ vui mừng trước những thành tựu Thừa Thiên Huế đạt được thời gian qua

Trong không khí thân mật, đại diện Hội đồng giáo xứ và các cơ sở xã hội Công giáo cũng có những chia sẻ, trao đổi chân tình, cởi mở về các hoạt động trong thời gian qua trên tinh thần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Nhân dịp Giáng sinh và chuẩn bị bước sang năm mới 2023, lãnh đạo Mặt trận tỉnh gửi lời chúc đến đại diện hội đồng giáo xứ, các cơ sở xã hội công giáo và toàn thể đồng bào giáo dân một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành. 

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bào Nam Đông, A Lưới nhớ ơn Bác Trọng!

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần để lại trong lòng đồng bào dân tộc ở hai huyện miền núi: Nam Đông và A Lưới (Thừa Thiên Huế) nhiều tình cảm trân quý, nhất là những lời dặn dò khi Người về thăm.

Đồng bào Nam Đông, A Lưới nhớ ơn Bác Trọng
Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn

Ngày 25/7, Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ gia đình chị Châu Thị Yến, ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn
Tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn đã đến thăm, tặng quà Anh hùng LLVT, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện A Lưới.

Tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn
Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng

Chè xanh Thủy Bằng, TP. Huế vốn rất nổi tiếng với diện tích trồng chè lớn với khoảng 35ha đất gò đồi trồng chè, là sản phẩm chè sạch, khi uống đậm vị, luôn được người dùng đón nhận... Nay, sản phẩm chè xanh của Thủy Bằng được biết đến nhiều hơn, khi nhiều hộ trồng chè đã liên kết, xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của mình.

Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng
Vượt thách thức trong phát triển đô thị

Khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thì diện tích của đô thị Thừa Thiên Huế là rất lớn. Điều này đặt ra nhiều thách thức.

Vượt thách thức trong phát triển đô thị

TIN MỚI

Return to top