ClockThứ Năm, 26/12/2019 14:00

Đóng góp thầm lặng

TTH - “Người dân thôn Thanh Lam Bồ, xã Vinh Thái (Phú Vang) đã hiến hàng nghìn m2 đất, tài sản trên đất để xây dựng nông thôn mới. Có được kết quả đó, phải kể đến công sức vận động của ông Mai Giống, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn”- ông Nguyễn Văn Đe, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Vang nhận xét.

Mô hình hay, điển hình giỏiĐổi mới để xã viên sống tốt

Ông Mai Giống (trái) chuyện trò với người dân về tình hình cuộc sống, làm ăn

Đoạn đầu dẫn ra đường giao thông nội đồng ở thôn Thanh Lam Bồ trước đây vốn chật hẹp, chưa tới 1,5 mét, nhưng bây giờ đã được mở rộng ra 5 mét, mọi phương tiện lưu thông rất thuận lợi. “Được như vậy là nhờ gia đình ông Trần Cườm tự nguyện “cắt” ½ căn nhà cấp 4, hiến gần 200m2 đất ở. Ông Nguyễn Út (sống một mình) cũng hiến toàn bộ diện tích gần 40m2 đất và căn nhà cấp 4 trên đó để bàn giao mặt bằng, phục vụ việc thi công mở rộng đường. Người dân trong thôn rất nể phục họ”- ông Mai Giống chia sẻ.

Trưởng ban công tác Mặt trận thôn nở nụ cười mộc mạc khi kể về quá trình vận động 2 hộ gia đình nói trên hiến đất, hiến nhà. Ban đầu các hộ chưa đồng ý. Đất đai, nhà cửa là tài sản có giá trị lớn, lại là nơi gắn bó thân thiết với đời người, đâu có dễ gì cho đi được. Ông Giống cùng Bí thư Chi bộ và trưởng thôn đã phối hợp cùng chính quyền địa phương nhiều lần gặp gỡ, thuyết phục, phân tích. “Thuyết phục một lần chưa được thì hai, ba lần. Chưa được nữa thì vẫn kiên trì, tiếp tục. Quan trọng là những điều mình nói với người ta phải thật chân thành, cách nói phải thể hiện sự trân trọng đối với tất cả những gì người ta sẽ đóng góp, dù lớn, dù nhỏ”- ông Giống bộc bạch.

Sự chân thành, trân trọng xuất phát từ đáy lòng của các cán bộ trong thôn đã khiến gia đình ông Cườm, ông Út mở lòng. Họ hiểu sự hy sinh quyền lợi riêng tư của mình đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương.

Cũng bằng sự kiên trì, tình cảm chân thành và trân trọng, ông Mai Giống cùng Trưởng thôn, Bí thư chi bộ thôn đã vận động được hộ ông Hồ Căng, ông Đỗ Thắng hiến hơn 300m2 đất ở và đất vườn liền kề, cây cối trên đất để thi công đường. Nể phục tấm lòng, sự đóng góp của hộ ông Cườm, ông Út…, người dân trong thôn chung tay tháo dỡ nhà cửa, bứng cây cối để bàn giao mặt bằng, thi công mở rộng đường.

Người dân thôn Thanh Lam Bồ tiếp tục tự nguyện hiến tổng cộng hơn 10.000m2 đất các loại (đất ở, đất nông nghiệp), hơn 3.000 cây các loại như keo, bạch đàn, đóng góp gần 700 ngày công để giải phóng mặt bằng, với tổng trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng.

Từ sự hiến đất, hiến tài sản, góp của, góp công của người dân, trong thôn nhiều tuyến đường được mở rộng; gần 3.500 mét đường ống nước đầu tư lắp đặt, trên 5 km hệ thống điện chiếu sáng (với gần 130 bóng điện) được đầu tư xây dựng; 1 cổng chào; 80 mét tường rào nhà sinh hoạt cộng đồng thôn được xây dựng. Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn cũng được tu sửa, nâng cấp.

“Diện mạo của Thanh Lam Bồ khang trang hơn, đẹp hơn. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân Thanh Lam Bồ phát triển hơn nhờ sự chung tay, chung lòng đóng góp, nỗ lực của chính người dân trong thôn. Với vai của một Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, ông Mai Giống đã có đóng góp lớn trong quá trình vận động người dân và công lao đó rất đáng được ghi nhận”- ông Nguyễn Văn Đe khẳng định.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển

Công tác ngoại giao kinh tế (NGKT) đã được ngành ngoại vụ tham mưu cho tỉnh triển khai quyết liệt, toàn diện, chuyển biến sâu sắc về chất và lượng, đạt nhiều kết quả quan trọng, tiếp tục đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của Thừa Thiên Huế.

Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN TRẺ TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
Truyền cảm hứng để khởi nghiệp & đóng góp cho cộng đồng

Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trở thành “mái nhà chung” cho những doanh nhân trẻ đang khát khao lập nghiệp. Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều tấm gương doanh nhân trẻ mạnh dạn, bản lĩnh, sáng tạo, đưa doanh nghiệp (DN) phát triển với quy mô lớn, có uy tín trên thị trường, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Truyền cảm hứng để khởi nghiệp  đóng góp cho cộng đồng
Nguyễn Thanh Hiếu - người anh hùng thầm lặng - Bài 1: Người anh, người đồng đội tình nghĩa

Khi làm phim “Huế - bản hùng ca Xuân 68”, tôi được các ông: Nguyễn Trung Chính và Phan Nam, lúc ấy đều là Thành ủy viên nằm trong Ban Chỉ huy cánh Bắc của Mặt trận Huế cho biết, tham gia “mở cửa Chánh Tây”, ngoài lực lượng tại chỗ, ta còn phái vào một cán bộ đặc công. Người đó tên là “Hiếu” nhưng họ là gì, quê quán ở đâu các ông không rõ. Mãi đến gần đây, trong một cuộc trò chuyện, khi nhắc đến nhân vật này, nguyên Bí thư Thành ủy Huế Nguyễn Văn Quang thốt lên: “Tôi vừa là đồng đội và là người em thân mến của anh Hiếu!”.

Nguyễn Thanh Hiếu - người anh hùng thầm lặng - Bài 1 Người anh, người đồng đội tình nghĩa
Return to top