ClockThứ Bảy, 07/10/2023 07:44

Động lực góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp

TTH - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, Đảng ủy xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) có nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhất là công tác huy động sức dân tham gia hưởng ứng các phong trào, hoạt động ở địa phương. Qua đó, phát huy được sức mạnh đoàn kết, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xuất hiện nhiều điển hình trên các lĩnh vực.

Đổi mới, phát triển vì đoàn viên, người lao động, xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế giàu đẹp, văn minhPhát huy truyền thống, góp sức trẻ xây dựng quê hươngXung kích xây dựng quê hương

 Mô hình hũ gạo tình thương của các chi hội phụ nữ ở Quảng Thái

Học tập và làm theo gương Bác, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Thái có những sáng kiến, mô hình hay góp phần thực hiện tốt vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Bằng những cách làm sáng tạo, Hội đã lan tỏa phong trào Phụ nữ sống xanh trên địa bàn xã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả cao. Đó là việc tận dụng những phế phẩm trong nông nghiệp, hội viên tổ chức xử lý rác thải hữu cơ bằng phương pháp vi sinh bản địa IMO. Sau đó, cho rác thải hữu cơ vào từng chiếc túi, trộn với đường đen và ủ kín trong khoảng 10 ngày để có men vi sinh IMO bón cho cây trồng, hoa màu.

Chị Hoàng Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thái chia sẻ: “Rau, củ, quả của chị em hội viên sau thời gian dùng men vi sinh IMO, thu hoạch không bị sâu phá hoại, tiết kiệm được chi phí phân bón và hạn chế lượng rác thải ra môi trường, nên mô hình này được nhân rộng”.

Để giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, các chi hội phụ nữ xã Quảng Thái xây dựng mô hình Hũ gạo tình thương và trong hơn 2 năm qua trao tặng gần 2.050kg gạo cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. 7/7 chi hội xây dựng mô hình Biến rác thành tiền, thu được hàng tháng 300 - 500 nghìn đồng/chi hội và đã tặng nhiều suất quà cho hội viên nghèo và nhận đỡ đầu cho 6 trẻ mồ côi, mỗi tháng 300 nghìn đồng/trẻ. Hội còn xây dựng các ngôi nhà xanh, con đường hoa, tích cực tham gia Ngày chủ nhật xanh, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế.

Ông Trần Hải, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thái chia sẻ, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, Đảng ủy xã Quảng Thái đã không ngừng phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân, công tác lãnh đạo được đổi mới theo hướng sâu sát, gần dân, thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Từ đó, tạo được sự đồng thuận và huy động tốt sức dân trong thực hiện các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Từ sự đồng thuận của Nhân dân, năm 2021, xã Quảng Thái là địa phương đầu tiên của huyện Quảng Điền thực hiện mô hình camera giám sát an ninh, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa 100%, với 21 “mắt thần” được lắp đặt ở tất cả các tuyến đường chính các thôn và trung tâm xã. Mô hình này được các địa phương khác trong huyện học tập và nhân rộng vì đã phát huy tác dụng trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Với sự lãnh đạo cụ thể, kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, Nhân dân đã tích cực thi đua phát triển kinh tế, tăng cường chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa vào sản xuất các mô hình như: trồng sen, mướp đắng trái vụ, làm nấm, trồng ném, ớt, các giống lúa chất lượng… chăn nuôi tiến hành theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thu nhập bình quân đầu người đạt 41,5 triệu đồng/năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,55%.

Làm theo gương Bác, 7/7 chi bộ thôn ở Quảng Thái đã thực thôn đã thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh làng xã. Đám tang không để dài ngày và không tổ chức ăn uống linh đình như trước đây. Công tác huy động xã hội hóa để xây dựng các công trình phúc lợi được các thôn thực hiện tốt. Các hội, đoàn thể, đơn vị trường học trên địa bàn xã đều thực hiện việc làm theo Bác bằng những mô hình, thiết thực hiệu quả. Bên cạnh các tập thể cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến trong học tập, làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tham gia hiến máu nhân đạo vơi nhiều người hiến trên 30 lần.

Việc xuất hiện các điển hình tiên tiến đã góp phần tuyên truyền sâu rộng, tạo sự lan tỏa rộng lớn, làm chuyển biến về ý thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn trong học tập, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: NGỌC KIM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top