ClockThứ Ba, 08/08/2023 14:56

Dữ liệu riêng biệt của ngành Thống kê sẽ được kết nối, liên kết trên nền tảng Hue-S

TTH.VN - Là thông tin chia sẻ tại buổi làm việc của Đoàn công tác của Tổng cục Thống kê do Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương làm Trưởng đoàn với tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 8/8 nhằm trao đổi kinh nghiệm và nghiên cứu quy trình quản lý, vận hành, tích hợp, cung cấp dịch vụ trên nền tảng ứng dụng Hue-S. Tiếp và làm việc với đoàn có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
leftcenterrightdel
Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nguyễn Xuân Sơn chia sẻ tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT & TT) Nguyễn Xuân Sơn đã thông tin liên quan đến việc tổng hợp dữ liệu trên nền tảng Hue-S.
 
Theo đó, từ năm 2018, lãnh đạo tỉnh xác định xây dựng môt siêu ứng dụng nhằm đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số tại tỉnh trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
 
Đến nay, Hue-S đã phát triển hơn 50 chức năng và hơn 20 dịch vụ với hơn 10 doanh nghiệp, tập đoàn lớn tham gia tích hợp vào Hue-S nhằm cung cấp cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.
 
Hue-S đã và đang cụ thể hóa mục tiêu Nghị quyết 12-NQ/TU của tỉnh Thừa Thiên Huế “Xây dựng Hue-S thành nền tảng phổ biến trong kết nối hệ sinh thái xã hội số tỉnh Thừa Thiên Huế”. 

Hiện Hue-S đã có hơn 1.200.000 lượt tải ứng dụng, với trên 900.000 tài khoản đăng ký sử dụng. 

leftcenterrightdel
 Hue-S đã phát triển hơn 50 chức năng và hơn 20 dịch vụ 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, mô hình dịch vụ đô thị thông minh (ĐTTM) và nền tảng Hue-S luôn xác định tùy vào tính chất riêng của tỉnh Thừa Thiên Huế để xây dựng.
 
Việc triển khai phát triển ĐTTM thông qua các dịch vụ ĐTTM tiếp tục phát huy hiệu quả tối đa sau thời gian triển khai.
 
Các dịch vụ điển hình như: Phản ánh hiện trường; Hệ thống camera giám sát; Dịch vụ giám sát về phòng, chống thiên tai, bão lụt; Giám sát dịch vụ hành chính công... phục vụ cho các nhóm đối tượng khác nhau, như: Công dân, khách du lịch, doanh nghiệp, báo chí, Đảng viên, đoàn viên, Công chức viên chức… Mỗi vai trò là mỗi giao diện khác nhau, mỗi chức năng khác nhau phục vụ cho nhiều bài toán phát triển dịch vụ ĐTTM và chuyển đổi số của tỉnh.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình bày tỏ: tỉnh Thừa Thiên Huế đang từng bước hoàn chỉnh cơ chế pháp lý và có quy chế vận hành cho Hue-S. Qua đó có sự thống nhất, kết nối liên thông dữ liệu, chú trọng các kỹ thuật công nghệ mới, có chọn lọc nhất định nhằm phục vụ có hiệu công tác điều hành của lãnh đạo tỉnh.

Đặc biệt, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp đã kết nối, tạo sự liên kết trong các hoạt động chỉ đạo, điều hành và xử lý thông tin.

Ông Nguyễn Thanh Bình mong muốn, Tổng cục Thống kê tiếp tục có những góp ý kiến liên quan lĩnh vực dữ liệu của ngành, có sự kết nối dữ liệu, chia sẻ các giải pháp về thống kê được tích hợp trên nền tảng Hue-S, qua đó phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin cho người dân và doanh nghiệp sử dụng.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Thừa Thiên Huế trong chuyển đổi số, đặc biệt là nền tảng Hue-S đã tạo tính đột phá, với các ứng dụng được tích hợp, góp phần phục vụ các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Hương mong muốn thông qua buổi làm việc, có sự trao đổi kinh nghiệm và nghiên cứu quy trình quản lý, vận hành, tích hợp cung cấp dịch vụ trên nền tảng Hue-S để có thể triển khai ứng dụng có hiệu quả trong ngành Thống kê.
 
Qua đó, đối với các dữ liệu riêng biệt của ngành Thống kê sẽ có sự kết nối, liên kết dữ liệu trên nền tảng Hue-S để phục vụ người dân và doanh nghiệp tra cứu sử dụng, góp phần mang lại sự tiện ích, nhanh chóng trong tìm kiếm, chia sẻ dữ liệu của ngành.
LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

TIN MỚI

Return to top