ClockThứ Sáu, 13/09/2024 15:44

Gia cố cây xanh trước mùa mưa bão

TTH.VN - UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai cắt tỉa cây xanh và gia cố các cây xanh có nguy cơ gãy đổ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 20/9.

Cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bãoCắt tỉa hơn 800 cây xanh để ứng phó với bão Noru

 Cắt tỉa, gia cố cây xanh trên đường Đống Đa (TP. Huế)

Ngày 13/9, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã cắt tỉa, gia cố cây xanh trên tuyến đường Đống Đa (TP. Huế) nhằm đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão. Theo UBND TP. Huế, thời tiết đang diễn biến phức tạp, nhiều giông lốc, mưa lớn nguy cơ ảnh hưởng đến cây xanh dễ gãy, ngã đổ, bật gốc... gây mất an toàn cho người dân.

Nhằm chủ động phòng chống, đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của Nhân dân, giảm thiệt hại từ nguy cơ gãy đổ cây, UBND thành phố yêu cầu các phòng ban, trường học thuộc thành phố chủ động phối hợp với Trung tâm Công viên cây xanh Huế tổng kiểm tra hệ thống cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố có nguy cơ gãy, đổ... để tham mưu phương án xử lý, cảnh báo, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão sắp đến.

Các địa phương yêu cầu các đơn vị trên địa bàn mình quản lý có cây xanh kiểm tra, rà soát nhằm xử lý, cảnh báo đối với các cây xanh có nguy cơ gây đổ để đảm bảo an toàn. Các đơn vị quản lý hệ thống cây xanh của mình chịu trách nhiệm khi để xảy ra sự cố.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, hiện tượng La Nina tác động đến nước ta từ tháng 8/2024, tương tự như đã diễn ra năm 2020. Nguy cơ xảy ra bão mạnh, mưa làm lũ lụt lũ quét, sạt lở đất, mất an toàn hồ đập là rất cao, đe dọa nghiêm trọng đến sản xuất sinh hoạt tính mạng và tài sản của người dân. Trong đó, Thừa Thiên Huế là một trong những địa bàn trọng điểm thiên tai.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương chỉ đạo triển khai cắt tỉa cảnh cây, kiểm tra và có phương án gia cố các cây xanh có nguy cơ gãy đổ trên địa bàn, yêu cầu hoàn thành trước ngày 20/9.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng làm đau cây xanh

Hiện nay, không ít cây xanh dọc các tuyến đường ở TP. Huế bị bao vây bởi xà bần bê tông, đinh, tấm bảng quảng cáo, dây treo... dưới gốc hay trên thân cây. Chỉ vì sự "vô cảm", thiếu ý thức của một số người mà nhiều cây xanh vốn có dáng đẹp, giúp làm sạch, làm mát cho đô thị trở nên nhếch nhác, èo uột.

Đừng làm đau cây xanh
Yêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Đó là một trong những lưu ý của Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trong kế hoạch khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đơn vị cũng đã xây dựng nội dung chi tiết, chỉ đạo các trung tâm, khoa phòng phân công trực, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông hàng loạt, thảm họa…

Yêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Các khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp được tiếp nhận

Ngày 21/8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế (Trung tâm) có thông báo gửi đến các doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh (HKD) và các hội, hiệp hội DN trên địa bàn liên quan đến việc triển khai nắm bắt các ý kiến về khó khăn của DN, HKD khi đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp được tiếp nhận
Return to top