ClockThứ Bảy, 28/09/2024 06:39

Giúp đúng người, nhân lên hiệu quả

TTH - Giúp đỡ đúng người, kịp thời, Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Úc) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã mang lại đời sống tốt hơn cho nhiều phụ nữ, trẻ em yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Ấm lòng từ điểm tựa “Rồng Xanh”Tăng cường giải quyết các vấn đề về phụ nữ và trẻ em

 Giới thiệu các sản phẩm từ các mô hình sinh kế của hội viên phụ nữ huyện Phú Lộc

Dự án (DA) “Ngăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do đi làm ăn và bị lạm dụng sức lao động tại Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2020 - 2023, do Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh phối hợp Hội LHPN tỉnh thực hiện tại các huyện Phú Vang, Phú Lộc đã góp phần giúp các em trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng; trao những suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đứng trước nguy cơ bỏ học, giúp các em được tiếp tục đến trường. Đồng thời, DA đã hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo...

Gia đình chị Trần Thị Sí, thôn Quảng Xuyên, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang thực sự khó khăn khi chồng và mẹ chồng đều đau ốm. Mọi lo toan về kinh tế đều đè nặng lên đôi vai của chị Sí. Trước hoàn cảnh đó, hội LHPN các cấp đã giúp chị tiếp cận DA. Không những được xây dựng mái ấm tình thương, chị Sí còn được hỗ trợ giống tôm, cua, cá để vực dậy nghề nuôi trồng thủy sản của gia đình, từng bước thoát nghèo.

“Có được ngôi nhà kiên cố để ở, thêm sinh kế đó là động lực to lớn để gia đình tôi vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Không những thoát nghèo, tôi đã có điều kiện hơn để lo cho con cái học hành”, chị Sí chia sẻ.

Chồng ốm đau bệnh tật, con đông nên cái nghèo luôn đeo bám gia đình chị Võ Thị Thúy, ở cùng thôn với chị Sí. Nhằm giúp đỡ chị Thúy lâu dài, hội LHPN các cấp đã động viên chị tìm một nghề ổn định. Để phù hợp với điều kiện sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, chị Thúy đã mở một quán bán đồ ăn sáng với sự hỗ trợ về vốn của DA.

Ai cũng thương hoàn cảnh và sự chịu khó vươn lên của chị Thúy nên tiệm chị Thúy luôn đông khách, bà con trong vùng nhiệt tình ủng hộ. Cũng nhờ đó, kinh tế gia đình chị ngày càng ổn định hơn.

Em Nguyễn Thị Thu Hà, sinh năm 2003, ở xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc sinh ra trong gia đình khó khăn. Năm 2016, khi đang học lớp 8, em đã có ý định nghỉ học bởi một phần tự ti về bản thân cũng như hoàn cảnh của gia đình. Từ khi tham gia DA, được sự giúp đỡ của hội LHPN các cấp và sự hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần từ Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, Hà đã trở thành một lãnh đạo trẻ tiềm năng, học lực tốt hơn, đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền và đoạt giải học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp huyện, cấp tỉnh.

Quá trình nỗ lực học tập, rèn luyện đã giúp Hà đậu thủ khoa ngành Ngôn ngữ Anh của Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế. “Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh đã thay đổi cuộc đời em. Em tin tương lai của mình sẽ tươi sáng hơn nếu em bước tiếp trên con đường chinh phục tri thức. Em cũng muốn thật nhiều những em nhỏ có hoàn cảnh như em được tiếp cận và nhận sự giúp đỡ của DA”.

Bà Trần Thị Kim Loan, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Qua 3 năm (2020-2023), DA đã hỗ trợ sinh kế và sửa chữa nhà ở, công trình vệ sinh cho 588 hộ dân với tổng số tiền hơn 7,6 tỷ đồng tại huyện Phú Vang, Phú Lộc, TP. Huế...; góp phần giúp đỡ 169 hộ do phụ nữ làm chủ thoát nghèo.

Từ những kết quả đó, UBND tỉnh  tiếp tục phê duyệt tiếp nhận viện trợ không hoàn lại thuộc hỗ trợ phát triển chính thức DA “An toàn và lành mạnh: Ngăn chặn tình trạng trẻ em và thanh, thiếu niên di cư tự do đi làm ăn xa, bị lạm dụng sức lao động và người bị mua bán tại Thừa Thiên Huế giai đoạn 2024 – 2028”. Các hoạt động sẽ được duy trì tại Phú Vang, Phú Lộc và mở rộng thêm ở TX. Hương Trà và huyện Quảng Điền.

Bài, ảnh: THẢO VY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ ĐỒNG LÂM:
Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xây dựng, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm đã cải thiện hệ thống logistics để đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics
Chú trọng đến EPR

EPR là cụm từ nói về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất. Trách nhiệm này đang được xem là mô hình hiệu quả để thực hiện kinh tế tuần hoàn (KTTH); trong đó vai trò doanh nghiệp được thể hiện rõ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hướng đến nền kinh tế xanh, sạch.

Chú trọng đến EPR
Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế

Ngày 15/9, Doanh nghiệp xã hội MGREEN phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở khu vực miền Trung” tổng kết hoạt động phân loại rác tại nguồn và thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng mGreen trên điện thoại di động.

Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Điện Lạnh Quản Lý - Trung tâm sửa máy giặt quận 2 hiệu quả, giá rẻ

Bạn đang đau đầu khi chiếc máy giặt của nhà mình đang sử dụng bình thường bỗng trở nên “dở chứng”. Nhưng bạn lại không biết làm sao để khắc phục và bạn muốn tìm một trung tâm sửa máy giặt quận 2. Điện Lạnh Quản Lý - một trung tâm uy tín với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải quyết sự cố nhanh chóng.

Điện Lạnh Quản Lý - Trung tâm sửa máy giặt quận 2 hiệu quả, giá rẻ
Return to top