ClockThứ Ba, 22/02/2022 16:06

Hoàn thiện thao trường, bãi tập

TTH - Chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đang huy động gần 100% quân số để củng cố thao trường, bãi tập, chỉnh sửa mô hình học cụ, kiểm tra vật chất trang bị; tranh thủ từng ngày, từng giờ để hoàn thành công việc được giao.

Kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quânThắm tình đoàn kết Việt -LàoSẵn sàng đón tân binh

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện tại Trung đoàn 6

Đưa chúng tôi ra thăm khu thao trường huấn luyện chiến thuật cấp đại đội tại Tiểu đoàn 1, Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6 thông tin: Năm nay, hệ thống thao trường, bãi tập của Trung đoàn đã được xây dựng hoàn chỉnh và chính quy theo quy định. Trung đoàn đã bảo đảm mỗi đại đội đều có 1 thao trường huấn luyện chiến thuật, 1 thao trường huấn luyện bắn súng, 1 thao trường huấn luyện thuốc nổ và 1 thao trường huấn luyện ném lựu đạn, cùng với đó là hệ thống bãi huấn luyện thể lực tổng hợp.

Để hoàn thiện hệ thống thao trường, bãi tập, Trung đoàn đã vị huy động hơn 1.000 ngày công của cán bộ, chiến sĩ làm ngày làm đêm để hoàn chỉnh, kịp đưa vào sử dụng trong mùa huấn luyện năm 2022.

Cùng với chuẩn bị tốt thao trường, bãi tập, Trung đoàn đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ vật chất, mô hình, học cụ huấn luyện. Hiện, Trung đoàn đã đầu tư làm mới 3.575 bia bảng; mỗi tiểu đội đều được trang bị 1 bộ vật chất huấn luyện đồng bộ.

Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, những ngày qua, toàn tiểu đoàn từ cán bộ đến chiến sĩ vừa làm công tác đón nhận chiến sĩ mới vào nhập ngũ, vừa chuẩn bị để sẵn sàng mùa huấn luyện năm 2022.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 cho biết: Năm nay, Tiểu đoàn 1 đón nhận và tổ chức huấn luyện cho 260 chiến sĩ mới, tăng 80 chiến sĩ so với năm 2021. Xác định tốt nhiệm vụ, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn, Tiểu đoàn 1 đã kịp thời chuẩn bị đầy đủ nơi ăn ở, sinh hoạt, cơ sở vật chất, mô hình học cụ, giáo án bài giảng để sẵn sàng huấn luyện theo kế hoạch. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn đã tổ chức các lớp tập huấn cho 100% cán bộ các cấp; trong đó chúng tôi chú trọng bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp quản lý, huấn luyện cho đội ngũ cán bộ từ Tiểu đội trưởng trở lên.

Năm 2022, Trung đoàn được Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ huấn luyện cho nhiều đối tượng, đặc biệt là tiếp nhận và huấn luyện 260 chiến sĩ mới. Cùng với đó, Trung đoàn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ do Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo như, tổ chức đăng cai các lớp tập huấn, tham gia diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy rừng của các địa phương.

Xác định những thuận lợi, khó khăn, thách thức, Đảng ủy Trung đoàn đã kịp thời tổ chức quán triệt nghiêm túc mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu, chỉ thị của Bộ CHQS tỉnh đến mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn Trung đoàn. Đảng ủy Trung đoàn ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm 2022, trong đó Trung đoàn tập trung nâng cao toàn diện chất lượng công tác huấn luyện, phấn đấu đạt kết quả giỏi về nhiệm vụ huấn luyện năm 2022.

Trung tá Mai Lúc, Chính ủy Trung đoàn 6 chia sẻ: Hiện nay, được sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn đã kiện toàn đầy đủ các chức danh cán bộ các cấp, nhất là 3 Đại đội làm nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 1; bên cạnh đó, hầu hết các đồng chí cán bộ trực tiếp quản lý, huấn luyện các cấp đều có kinh nghiệm trong công tác. Đây là một thuận lợi để Trung đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng và thực hiện các nhiệm vụ khác.                               

Bài, ảnh:  Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

Thừa Thiên Huế ưu tiên huy động các nguồn lực, chú trọng đẩy nhanh đầu tư xây dựng các dự án (DA) trọng điểm phát triển khung hạ tầng. Đồng thời, từng bước cải thiện môi trường đầu tư nhằm ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn.

Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Return to top