ClockThứ Ba, 25/04/2023 14:04

Hơn 35.000 đoàn viên, người lao động được hưởng phúc lợi công đoàn

TTH.VN - Đây là một trong những kết quả được nêu tại hội nghị tổng kết chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức ngày 25/4.
leftcenterrightdel
Thảo luận chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị 

Tổng số kinh phí phúc lợi đoàn viên, người lao động hưởng phúc lợi là hơn 15 tỷ đồng, được LĐLĐ tỉnh và công đoàn cơ sở ký kết thỏa thuận hợp tác với 47 doanh nghiệp, đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 210 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá gần 5,82 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh. Huy động nguồn xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 5 nhà công vụ. Quỹ trợ vốn cho CNLĐ nghèo hỗ trợ gần 4.000 ĐV, NLĐ vay vốn với tổng số tiền vay 78,28 tỷ đồng.

Tính đến nay, có 279/309 doanh nghiệp có bản thỏa ước lao động tập thể, đạt tỉ lệ là 90,3%, giá trị bữa ăn ca tại các doanh nghiệp đều từ 15.000 đồng trở lên. Nhiệm kỳ 2018 – 2023, các cấp công đoàn kết nạp mới gần 22 ngàn đoàn viên.

Tại hội nghị, các đại biểu tích cực thảo luận, phân tích, làm rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân cũng như chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động công đoàn và từ cơ sở để xây dựng báo cáo chính trị trình Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên việc chăm lo cho đời sống của người lao động đang được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết
Ở đâu có người lao động, ở đó có công đoàn

Thực hiện phương châm đó, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn tìm nhiều cách làm sáng tạo, tạo niềm tin cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) với tổ chức công đoàn, cùng nhau hướng về đích chính là xây dựng quan hệ hài hòa và phát triển doanh nghiệp (DN) bền vững.

Ở đâu có người lao động, ở đó có công đoàn
Return to top