ClockThứ Bảy, 08/07/2023 18:07

Hương Thủy: Khắc phục chậm trễ liên quan việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTH.VN - Chiều 8/7, ông Ngô Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, thị xã vừa có buổi làm việc với địa phương, các phòng ban hữu quan trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho các hộ dân thuộc diện tái định cư Dự án mở rộng Sân bay quốc tế Phú Bài (giai đoạn 1998-2002).

Cử tri kiến nghị khắc phục tình trạng quan liêu trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Bị thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì kê khai nguồn gốc không đúngNgười dân mong mỏi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

leftcenterrightdel
 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài hiện nay với công trình nhà ga T2  vừa đưa vào sử dụng 

Theo đó, tổng số hộ được cấp GCNQSDĐ theo Kết luận số 58/TB-UBND ngày 12/6/2020 của UBND TX. Hương Thủy là 42 trường hợp.

Hiện, có 20 trường hợp đã được phê duyệt phương án cấp GCNQSDĐ và đang trong quá trình lập các thủ tục liên quan để cấp GCNQSDĐ.

Với 22 trường hợp còn lại (trong đó có 4 trường hợp đổi đất) chưa được phê duyệt phương án cấp GCNQSDĐ, nguyên nhân do 1 số hộ làm ăn xa, không nhận được thông báo của chính quyền địa phương, nhưng cũng có một số trường hợp cho biết không nhận được thông báo để thực hiện những thủ tục theo quy định, dẫn đến việc chậm trễ được phê duyệt phương án cấp GCNQSDĐ.

Ông Ngô Văn Vinh cho hay đã đề nghị UBND xã Thủy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm khi tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND thị xã, trong đó có việc cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân trên địa bàn xã bị ảnh hưởng bởi Dự án mở rộng Sân bay quốc tế Phú Bài.

“UBND xã Thuỷ Tân phải đẩy nhanh tiến độ rà soát, kê khai hoàn thành hồ sơ cấp GCNSQDĐ cho 20 trường hợp đã được UBND thị xã phê duyệt phương án. Công chức địa chính chịu trách nhiệm trực tiếp liên hệ các hộ dân để rà soát, hướng dẫn các hộ dân hoàn thiện hồ sơ cấp GCNQSDĐ, nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 1 cửa của UBND xã Thủy Tân, hoàn thành trước ngày 15/7/2023”, ông Vinh nhấn mạnh.

Liên quan đến 22 trường hợp còn lại, ông Ngô Văn Vinh yêu cầu UBND xã Thủy Tân và các phòng ban liên quan phối hợp rà soát, hoàn thiện hồ sơ thủ tục đề nghị UBND TX. Hương Thủy phê duyệt phương án và hoàn thành việc cấp GCNQDĐ cho các hộ dân trước ngày 30/9/2023.

HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung tay xây dựng xã, phường sạch ma túy

Sáng 26/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tỉnh (Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024.

Chung tay xây dựng xã, phường sạch ma túy

TIN MỚI

Return to top