ClockThứ Năm, 15/06/2023 16:49

Cử tri kiến nghị khắc phục tình trạng quan liêu trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTH.VN - Ngày 15/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng các đại biểu HĐND tỉnh thuộc Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vinh Hưng (huyện Phú Lộc) trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tiếp xúc cử tri Đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 6: Đẩy nhanh các dự án đã triển khaiTiếp xúc trước Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII: Cử tri quan tâm mô hình thành phố Huế trực thuộc Trung ương Đầu tư điện chiếu sáng để phát triển kinh tế biển Bố trí thêm biên chế cho Văn phòng Đảng ủy cấp xã Kiến nghị của công nhân lao động được trả lời thỏa đáng

leftcenterrightdel
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc 
Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận được khá nhiều kiến nghị của cử tri, xoay quanh các vấn đề như: Đề nghị địa phương quan tâm, thực hiện nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp do bị bồi lấp ở xã Giang Hải; cấp quyền sử dụng đất; đường liên xã xuống cấp nghiêm trọng. Cần nâng cấp, sửa chữa tuyến đường phụ vụ nhu cầu đi lại cho người dân; xây dựng kè chống bồi lấp, xâm thực biển ở thôn 4, thôn Mỹ Cảnh tại xã Giang Hải để người dân an tâm sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản; nâng cấp trạm y tế xã Vinh Hiền; tình trạng sạt lở hai bên bờ sông Bù Lu;…

Thay mặt tổ đại biểu số 7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị lãnh đạo huyện, xã phải thường xuyên kiểm tra và nắm tình hình những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc để báo cáo lãnh đạo tỉnh có phương án giải quyết kịp thời; những vấn đề thuộc trách nhiệm của huyện, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân tại buổi tiếp xúc cử tri này.

Sáng 15/6, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phan Minh Nguyệt cùng các đại biểu HĐND TP. Huế có buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 với cử tri các phường Phú Nhuận, Xuân Phú, Phú Hội, An Cựu, An Tây và An Đông, TP. Huế.

leftcenterrightdel
Cử tri kiến nghị các vấn đề về hạ tầng dân sinh trên địa bàn TP. Huế 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường đã kiến nghị các vấn đề về quy hoạch treo Trung tâm Công viên cây xanh tại phường An Đông kéo dài và không triển khai ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân, đường Tam Thai xuống cấp, chất lượng công trình tại đường Hoàng Thị Loan chưa đảm bảo, ô nhiễm môi trường ở sông An Cựu… Đáng chú ý, nhiều cử tri cũng kiến nghị các vấn đề về hạ tầng điện, viễn thông nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị trên địa bàn các phường trung tâm thành phố, các điểm thu mua tập kết vật liệu xây dựng trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, đề nghị thành phố sớm có biện pháp chấn chỉnh và xử lý.

Chiều 15/6, tại xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy), Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh, gồm các ông: Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hương Thủy (Tổ trưởng) cùng các thành viên có buổi tiếp xúc cử tri 5 xã, phường: Phú Bài, Thủy Phù, Phú Sơn, Thủy Tân và Thủy Lương chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII.

leftcenterrightdel
Cử tri Thủy Phù (Hương Thủy) đề nghị xóa các dự án đã "treo" quá lâu  

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã phản ánh, kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan đến hệ thống vệ sinh tại nhà sinh hoạt cộng đồng, trường mầm non; xóa dự án treo; nhất quán trong chứng nhận diện tích đất thổ cư; tu bổ đê bao, xây dựng hệ thống thoát lũ tại xã Thủy Phù.

Các cử tri cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề, như: bổ sung, đầu tư xây dựng đường liên thôn; tăng cường cải cách thủ tục hành chính; chồng chéo trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giá đền bù lăng mộ các hộ dân ảnh hưởng bởi dự án Gilimex; áp giá đền bù, thu phí các hộ tái định cư; khắc phục tình trạng quan liêu trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Trong các ngày 14 - 15/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII do ông Trần Quốc Thắng, TUV, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền làm tổ trưởng có các buổi tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Quảng Điền, thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII.

leftcenterrightdel
Cử tri thị trấn Sịa ( Quảng Điền) đề đạt ý kiến, nguyện vọng đến đại biểu HĐND tỉnh   

Cử tri đề xuất, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề sau: Quan tâm nạo vét các hói dẫn nước từ kênh Diên Hồng để khơi thông dòng chảy, thuận lợi trong việc tiêu úng khi mùa mưa lũ; ngành điện nên có giải pháp di dời những trụ điện ảnh hưởng trực tiếp đến nhà ở của dân cư; quan tâm đến hệ thống giao thông nội đồng và nâng cấp một số tuyến tỉnh lộ; xử lý rác thải xây dựng đỗ bừa bãi; bảo hiểm y tế cho thân nhân quân nhân nhập ngũ rất chậm, mặc dù đã kiến nghị nhiều; mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách còn thấp và chưa hợp lý; mức khoán kinh phí hoạt động của mặt trận và các đoàn thể cấp xã còn thấp, không đủ để hoạt động; mức cho vay giải quyết việc làm tối đa 50 triệu là thấp...

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện, xã thường xuyên kiểm tra và nắm tình hình những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc để báo cáo lãnh đạo tỉnh có phương án giải quyết kịp thời; những vấn đề thuộc trách nhiệm của huyện, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân tại buổi tiếp xúc cử tri này một cách thấu đáo.

Cũng tại các buối tiếp xúc, các cử tri đã được đại diện các tổ đại biểu HĐND tỉnh, thông tin đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023; hoạt động HĐND tỉnh 5 tháng đầu năm 2023, dự kiến nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thường kỳ lần thứ 6 và một số nhiệm vụ HĐND tỉnh những tháng còn lại năm 2023.

Đồng thời, các cử tri cũng được nghe đại diện lãnh đạo địa phương báo cáo nội dung giải trình của các cơ quan, ban ngành, địa phương về ý kiến của cử tri đã phản ánh trong kỳ tiếp xúc trước; giải trình một số vấn đề liên quan đến thẩm quyền mình phụ trách. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ được đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến tại kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 6 sắp tới, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Nhóm Phóng viên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri TP. Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

Sáng 21/6, tại UBND phường Tây Lộc, ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri 5 phường, gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Kim Long và Hương Long trước kỳ họp lần thứ thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri TP Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị
Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh

Ngày 13/6, tại xã Vinh An, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII gồm ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Minh Nhân, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An của huyện Phú Vang.

Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh
Cử tri quan tâm đến các vấn đề dân sinh

Sáng 12/6, tại xã Hồng Vân, Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 14) gồm các ông: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh - Đại tá Phạm Tùng Lâm có buổi tiếp xúc cử tri xã Hồng Vân và Hồng Thuỷ, huyện A Lưới.

Cử tri quan tâm đến các vấn đề dân sinh
Return to top