ClockThứ Ba, 18/04/2023 14:32

“Lan tỏa” trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ

TTH - Câu chuyện tìm giúp tài sản của người dân, khách nước ngoài chẳng may bỏ quên tại nơi vui chơi, giải trí hay đánh rơi trên đường tưởng chừng chỉ là trách nhiệm của lực lượng công an, nhưng đằng sau đó là cả quá trình nỗ lực, cố gắng không ngừng của từng cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Thượng uý công an phát hiện túi xách rơi trên đường, tìm người trả lạiNhặt được của rơi, đến nộp cho công an xã

leftcenterrightdel
 Thượng úy Hồ Đăng Khỏe trao trả lại tài sản cho chị Nguyễn Thị Ngọc

Thời gian qua, nhiều tài sản của người dân, du khách bị bỏ quên, đánh rơi dọc đường được lực lượng công an phát hiện, xác minh, sớm tìm người mất để tiến hành các thủ tục trao trả đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nhân lên hành động đẹp trong xã hội.

Có ý kiến cho rằng, đó là trách nhiệm của lực lượng công an đối với dân, nhưng cũng có không ít ý kiến, nếu như mỗi cán bộ, chiến sĩ trong từng đơn vị công an không thực sự vì dân phục vụ thì, hành động đó khó có thể diễn ra và mang lại kết quả.

Đơn cử như mới đây, trong những ngày đầu tháng 4/2023, Công an phường Phú Nhuận (TP. Huế) tiếp nhận tin báo của em Dương Thị Thanh Huyền (SN 2007), trú tại xã Phú Dương (TP. Huế) với nội dung, trong quá trình chơi game ở tầng 3 tòa nhà Vincom Plaza đã để quên điện thoại di động.

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy Công an phường Phú Nhuận đã cử lực lượng đến hiện trường là tầng 3 tòa nhà Vincom Plaza để xác minh. Chỉ sau một thời gian ngắn, các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Nhuận đã làm rõ, chiếc điện thoại di động của em Huyền loại iPhone 11 Pro Max, có trị giá khoảng 14 triệu đồng. Đồng thời, xác định được người đã nhặt được chiếc điện thoại và tiến hành thu giữ, làm thủ tục để trao trả cho em Dương Thị Thanh Huyền.

Trước đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đoạn đường Điện Biên Phủ - Thanh Hải, Thượng úy Hồ Đăng Khỏe, cán bộ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh phát hiện một túi xách của ai đó nằm trên đường. Tiến hành kiểm tra bên trong túi xách, có 1 máy tính Macbook cùng một số tài sản và giấy tờ quan trọng khác mang tên Nguyễn Thị Ngọc, trú đường Phan Bội Châu, phường Trường An (TP. Huế). Thượng úy Khỏe đã báo cáo lãnh đạo đơn vị; đồng thời, tiến hành xác minh, tìm kiếm thông tin liên lạc của chủ sở hữu để tiến hành trao trả.

Gần đây, cặp vợ chồng quốc tịch Singapore trong quá trình tham quan các di tích, thắng cảnh trên địa bàn xã Thủy Bằng (TP. Huế) đã đánh rơi ví, bên trong có nhiều tài sản. Với tinh thần khẩn trương tìm bằng được tài sản cho khách, chiến sĩ của Công an xã Thủy Bằng đã tìm hiểu và xác định, trước đó, khi tham quan di tích lăng vua Khải Định thuộc thôn Châu Chữ, vợ chồng ông Tay Kah Beng có ghé vào một quán cà phê bên đường gần lăng Khải Định. Tại  đây, ông Tay Kah Beng đã để rơi chiếc ví; chỉ trong thời gian ngắn, Công an xã Thủy Bằng đã tìm lại được và trao trả…

Hành động công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã kịp thời xác minh, truy tìm tài sản bị đánh rơi, bỏ quên, tiến hành các thủ tục cần thiết để trao trả lại... đã nhận được sự cảm kích, biết ơn của người dân và du khách.

“Tài sản tuy nhỏ về vật chất, nhưng giá trị rất lớn về tinh thần, nhất là các loại giấy tờ cần thiết. Nếu không có trách nhiệm, không quyết tâm của lực lượng công an thì khó để có lại được tài sản cho người dân”, chị Nguyễn Thị Ngọc chia sẻ.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực

Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
Vui chơi có trách nhiệm với rừng

Những ngày nghỉ lễ trong điều kiện thời tiết nắng nóng thì những đồi núi, rừng, suối thác ven rừng sẽ là nơi lý tưởng đối với du khách, người dân tìm đến vừa tham quan, giải trí vừa nghỉ mát.

Vui chơi có trách nhiệm với rừng
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Return to top