ClockThứ Năm, 24/08/2023 14:57

Lắng nghe trẻ em nói

TTH.VN - Sáng 24/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Hội đồng đội Trung ương tổ chức chương trình Ngày hội văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động truyền thông về công tác trẻ em

 
 Trẻ em tham dự chương trình tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến trẻ em qua triển lãm tranh

Đến dự có bà Lò Thị Thu Thủy - UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Dân tộc Tôn giáo, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, đại diện Hội đồng đội Trung ương và hơn 80 trẻ em là đại diện trẻ em các dân tộc thiểu số khu vực miền Trung.

Trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nói chung và trẻ em miền Trung nói riêng còn rất nhiều khó khăn. Năm 2020, hơn 2,5 triệu trẻ em miền Trung có nguy cơ mắc bệnh, đối diện vớ tình trạng thiếu nước và môi trường ô nhiễm do tác động tiêu cực của thiên tai.

Tại một số địa phương vẫn còn rào cản liên quan phong tục, tập quán, quan niệm truyền thống dẫn đến bất bình đẳng về cơ hội phát triển giữa trẻ em trai và gái, điều kiện tiếp cận về y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội giữa trẻ vùng đồng bào DTTS ở miền Trung và trẻ thành thị còn khoảng cách rõ rệt,.

Nhằm thực hiện tốt hơn nữa quyền trẻ em và bình đẳng giới vùng DTTS và miền núi, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Hội Đồng đội Trung ương và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai mô hình Câu lạc bộ (CLBB) “Thủ lĩnh của sự đổi thay” tại địa bàn khó khăn của các tỉnh miền núi, DTTS; thúc đẩy trẻ em tự tinh, mạnh dạn bày tỏ quan điểm, nhất là trẻ em gái, hướng các em đến việc tiên phong, thực sự là thủ lĩnh của sự thay đổi bản thân và lan tỏa đến cộng  đồng.

Tại chương trình, các em cũng được giao lưu, kết nối và xem triển lãm tranh với chủ đề “Lắng nghe con nói” về những vấn đề liên quan đến trẻ em (sinh hoạt trong gia đình, học tập, vui chơi và khát vọng của trẻ em DTTS) và các hoạt động của CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Tin, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em

Sáng 25/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức ngày hội Trẻ em và gia đình năm 2024 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương - Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em
Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi
Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

Bằng cách đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh giúp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật Trẻ em 2016 và Công ước Quyền Trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; từ đó góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

TIN MỚI

Return to top