ClockThứ Tư, 28/06/2023 16:35

Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động truyền thông về công tác trẻ em

TTH.VN - Đó là nội dung khóa tập huấn do Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với một số cơ quan, tổ chức phi chính phủ tổ chức cho phóng viên, báo chí các tỉnh Bắc Trung bộ trong 2 ngày 28 và 29/6 tại TP. Đồng Hới, Quảng Bình.

Cơ hội việc làm cho thanh niên khó khăn, yếu thế trong ngày hội tuyển dụngĐồng hành cùng trẻ em đồng bào dân tộc thiểu sốXây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ emChung tay giảm thiểu tổn hại và bảo vệ trẻ em

Trao đổi tại khóa tập huấn, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh, mạng xã hội đang là vấn đề nóng tác động đến trẻ em trong thời kỳ công nghệ số hiện nay. Theo ông Đặng Hoa Nam, internet và mạng xã hội đã đem lại cho trẻ em nhiều giá trị tích cực, giúp trẻ em có thể tìm hiểu thế giới một cách dễ dàng, gặp gỡ, giao lưu được với nhiều người, chia sẻ tình cảm, thông tin... Song, mạng xã hội cũng gây ra những tác động tiêu cực cho trẻ em, như: tiếp cận với thông tin giả, truy cập vào những nội dung xấu độc, nghiện sử dụng mạng xã hội...

leftcenterrightdel
 Tạo môi trường, sân chơi bổ ích cho trẻ em để tránh bị tác động bởi môi trường mạng

Chia sẻ về kỹ năng đưa tin, bảo mật thông tin và truyền thông về bảo vệ trẻ em đối với nhà báo và các cơ quan báo chí, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Oanh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ, trẻ em là đối tượng phản ánh của báo chí, nên trẻ em cần được các cấp, các ngành, các nhà hoạch định chính sách quản lý, bảo vệ một cách tốt nhất. PGS.TS. Nguyễn Ngọc Oanh cũng đề xuất trong tác nghiệp, đưa tin về trẻ em cần tuân thủ 10 quy ước đạo đức nghề nghiệp của nhà báo để đem lại những tác động tích cực và tránh gây tổn hại với trẻ em sau khi xuất hiện trên báo chí.

Nói về công tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, theo ông Lê Đức Hà, Quản lý Vùng Plan tại Quảng Bình, đây là nhiệm vụ cần huy động của các cấp, các ngành và triển khai, tuyên truyền sâu rộng hơn trong thời gian tới. Để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng một cách hiệu quả, cần tăng cường vai trò của gia đình, cha mẹ và trường học trong việc huấn luyện, giám sát, hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng an toàn...

Trong khuôn khổ khóa tập huấn, các đại biểu đi thăm, làm việc tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, địa bàn dự án của Tổ chức Plan tại Quảng Bình; thăm và làm việc với Trung tâm Công tác xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới

Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”, do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; nâng cao kiến thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo trong tình hình mới.

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trường

Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Thông điệp về Hành trình xanh bảo vệ môi trường
Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp học

Từ ngày 6 đến 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn đánh giá ngoài trường mầm non; trường tiểu học; trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học cho cán bộ quản lý, giáo viên của các đơn vị.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp học

TIN MỚI

Return to top