ClockChủ Nhật, 12/02/2023 17:37

Lực lượng vũ trang thành phố tham gia "Chủ nhật xanh"

TTH.VN - Ngày 12/2, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự 36 xã, phường thuộc thành phố Huế phối hợp với địa phương thực hiện tổng dọn vệ sinh, trồng hoa, cây xanh ở các khu vực công cộng. Đây là hoạt động hưởng ứng tích cực phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” do UBND tỉnh phát động trong thời gian qua.

Hiệu ứng từ các phong trào.Chủ trương “xanh” - Hành động “xanh”

 

Cán bộ, chiến sĩ vớt bèo tại địa bàn xã Hương Phong

Không những tổng dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, vệ sinh các tuyến đường, ở một số địa phương, lực lượng vũ trang còn tích cực vớt bèo, khơi thông dòng chảy.

Điển hình, tại xã Hương Phong, 30 cán bộ, chiến sĩ đã phối hợp với đoàn thanh niên địa phương tiến hành dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang đồng thời vớt bèo ở hệ thống kênh rạch.

Chỉ trong vòng một ngày, những con kênh đã được làm sạch, hàng tấn bèo được trục vớt lên bờ để khơi thông dòng chảy.

Đây là hoạt động ý nghĩa của lực lượng vũ trang thành phố, không những góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, sáng mà giúp các chiến sĩ hiểu, ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống văn minh đô thị.

Đồng thời, việc làm của cán bộ, chiến sĩ cũng góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đối với việc xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp.

Tin, ảnh: T. Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ

Có nhiều hoạt động trong tổ chức dành cho thiếu nhi, nhưng tôi nhớ nhất, cùng với các buổi diễu hành nhân các dịp lễ trọng hô vang các khẩu hiệu cách mạng là phong trào tập thể dục buổi sáng.

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Return to top