ClockThứ Tư, 20/09/2023 14:16

Nâng cao kỹ năng truyền thông cộng đồng

TTH.VN - Sáng 20/9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho các tổ truyền thông cộng đồng (TTCĐ) trên địa bàn tỉnh.

Đồng hành cùng trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số

 Tuyên truyền viên thuyết trình về những vấn đề tồn tại ở địa phương mình

Mô hình “Tổ TTCĐ” là một trong các mô hình cơ bản của Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Tổ truyền thông được xác định là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong tuyên truyền, vận động người dân vùng dân tộc thiểu số và miền núi thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới và những tập tục văn hóa có hại đã và đang là rào cản đối với sự phát triển của phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Để giúp các tổ TTCĐ có được các kiến thức, kỹ năng duy trì hoạt động của tổ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã biên soạn sổ tay hướng dẫn hoạt động tổ TTCĐ (dành cho tuyên truyền viên tổ TTCĐ).

Các buổi tập huấn cung cấp các kiến thức và kỹ năng duy trì hoạt động của tổ TTCĐ; nhất là kỹ năng thuyết trình, truyền tải thông tin, nói trước đám đông cho các tuyên truyền viên.

Trong buổi tập huấn, các tổ TTCĐ đã nêu ra những vấn đề cần tuyên truyền giải quyết ở địa phương mình như: bạo lực gia đình, lô đề, tệ nạn xã hội, tảo hôn, sinh con thứ 3, phong tục, tập quán lạc hậu…

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 43 tổ TTCĐ, mỗi tổ có 7 - 10 thành viên gồm: bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương; trưởng các tổ, nhóm, CLB hiện có trên địa bàn của thôn như: tổ vay vốn, tổ tín dụng tiết kiệm, CLB gia đình hạnh phúc, tổ công nghệ số cộng đồng; người có uy tín trong cộng đồng, có khả năng tuyên truyền, vận động... 

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn

TIN MỚI

Return to top