ClockThứ Ba, 27/12/2022 13:45

“Nền móng” để nâng cao chất lượng huấn luyện

TTH - Công tác tập huấn cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), được Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chú trọng, là nền móng vững chắc để nâng cao chất lượng huấn luyện CSM năm 2023.

Mùa huấn luyện dân quân 2020: Muộn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

Tập huấn sắp xếp vũ khí trang bị trên giá súng, tủ súng, bảo quản tuần vũ khí trang bị bộ binh

Những ngày này, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, dù nắng hay mưa, không khí vẫn sôi động, bởi công tác tập huấn cán bộ khung huấn luyện CSM năm 2023 đang được tăng tốc, chuẩn bị thật tốt cho mùa huấn luyện sắp tới. 21 cán bộ sĩ quan trẻ, có trình độ, năng lực, tâm huyết với công tác huấn luyện, từ 10 đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới, không quản ngại thời tiết, đang tập trung cao độ theo các bài trong chương trình (gồm các mảng chính trị, quân sự, kỹ thuật chiến đấu bộ binh…) do Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động tập huấn. Ngày mưa, các bài huấn luyện phù hợp diễn ra tại hội trường lớn của đơn vị. Ngày tạnh ráo, thầy và trò mồ hôi ướt áo trên thao trường.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Tài, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động cho biết: Huấn luyện CSM là một trong các nhiệm vụ chính của đơn vị. Để đảm bảo đáp ứng cho quân số CSM rất đông, nên trước mỗi mùa huấn luyện, Bộ Chỉ huy lựa chọn, điều động cán bộ, sĩ quan trẻ từ các đơn vị cơ sở về tiểu đoàn tập huấn. Đây là nguồn cán bộ khung, sẽ được tăng cường, trực tiếp duy trì, điều hành, quản lý, huấn luyện CSM.

Thiếu tá Lê Anh Tuấn, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động chia sẻ: Nâng cao chất lượng huấn luyện, để huấn luyện CSM trở thành người lính biên phòng vững vàng trong lực lượng BĐBP tỉnh, góp sức bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, yếu tố con người là quan trọng nhất. Con người giỏi thì thực hiện nhiệm vụ mới tốt. Những cán bộ, sĩ quan đang được tập huấn hôm nay, không lâu nữa sẽ là người thầy trực tiếp huấn luyện, là người anh gần gũi, sẻ chia, uốn nắn, dìu dắt CSM hòa nhập tốt với cuộc sống quân ngũ, trưởng thành. Thời gian tập huấn, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn và bản thân mỗi cán bộ đã và đang nỗ lực rất nhiều.

Theo đó, cùng với duy trì nghiêm, nề nếp về các hoạt động, giữ tác phong làm việc gương mẫu khoa học, trách nhiệm, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Tài, Thiếu tá Lê Anh Tuấn cùng những cán bộ trong Ban Chỉ huy đơn vị luôn gần gũi, lắng nghe, sẻ chia, hỗ trợ, xây dựng tình cảm gắn bó đoàn kết trong đồng chí, đồng đội. “Để sau này, quá trình quản lý, huấn luyện CSM, đồng đội của chúng tôi cũng sẽ là tấm gương trong mọi mặt, đặc biệt biết yêu thương, thấu hiểu, nắm bắt tâm lý, có những phương pháp thích hợp giúp CSM rèn luyện, trưởng thành” - Thiếu tá Lê Anh Tuấn nói.

Thiếu úy Lò Văn Duy, Phó Đội trưởng Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Lăng Cô, Trung úy Lê Văn Sơn, Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính, Đồn Biên phòng Phong Hải, Thượng úy Phạm Văn Đức, Đội trưởng Đội Vũ trang Đồn Biên phòng Nhâm đều giãi bày: Qua tập huấn, các anh nắm chắc những kiến thức quân sự, nhiệm vụ chính trị, tích lũy “vốn liếng” để sắp tới vận dụng nhuần nhuyễn trong quá trình quản lý, huấn luyện CSM năm 2023. “Quan trọng hơn nữa, bản thân chúng tôi cũng được rèn luyện, chững chạc, trưởng thành hơn, tích lũy được nhiều kỹ năng trong ứng xử, hình thành tác phong, lề lối làm việc nghiêm túc. Đó là cơ sở vững chắc để chúng tôi vượt qua được mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính biên phòng, dù bất cứ ở môi trường, đơn vị nào” - Thiếu úy Lò Văn Duy bày tỏ.

Trung úy Lê Văn Sơn và nhiều cán bộ, sĩ quan được tập huấn nói rằng, rất vinh dự và tự tin cùng đóng góp tâm huyết, kiến thức đã tích lũy được, cùng với cán bộ của tiểu đoàn, huấn luyện CSM năm 2023 thật tốt.

Đại tá Nguyễn Xuân Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đánh giá cao nỗ lực và những kết quả mà Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022. Qua kiểm tra đánh giá, cơ quan chuyên môn phụ trách công tác huấn luyện, đánh giá cao công tác tập huấn cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023 của đơn vị.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng xây dựng và có sự đầu tư thích đáng cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao
Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Return to top