ClockThứ Ba, 31/10/2023 14:22

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát

TTH - “Anh là một người chỉ huy mẫu mực, hết lòng vì đồng đội trong cuộc sống cũng như công việc; gần gũi, và luôn dành những tình cảm thân thương đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị”. Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 20 trinh sát về khi nói về Chính trị viên (CTV) Đại đội, Thượng úy Ngô Văn Lực.

Người chỉ huy trưởng mẫu mực, trách nhiệm

Thượng úy Ngô Văn Lực (đeo kính) cùng trò chuyện, thăm hỏi và động viên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị 

Là một cán bộ chính trị được đào tạo cơ bản, Thượng úy Lực có những kỹ năng cơ bản của người cán bộ chính trị.

Ngay từ khi ra trường, Thượng úy Ngô Văn Lực được phân công làm CTV của Đại đội 2, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3. Với sự nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ, anh trở thành cánh chim đầu đàn trong tất cả hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Thượng úy Lực tâm sự: “Thực sự khi mới ra trường và được phân công về chỉ huy một đại đội chủ lực, tôi thấy đây là một thách thức không nhỏ. Để mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng xông pha, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi điều kiện, trước hết người chỉ huy vừa phải làm tốt công tác tư tưởng, vừa phải trực tiếp cùng tham gia thực hiện nhiệm vụ cùng cán bộ, chiến sĩ thì mới có thể tạo được động lực, tinh thần để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Sau hơn 2 năm công tác tại Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, đến tháng 2/2021, Thượng úy Ngô Văn Lực được điều động về công tác tại Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu. Với những kinh nghiệm tích lũy sau 2 năm ra trường, anh tiếp tục là người cán bộ mẫu mực, trách nhiệm tại đơn vị mới.

Một trong những việc làm mà Thượng úy Lực đặc biệt chú trọng là cùng với Ban chỉ huy Đại đội xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất từ cán bộ đến chiến sĩ. Bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, Ban chỉ huy Đại đội luôn dành sự quan tâm về mọi mặt đối với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Trong đó, chú trọng luôn gần gũi, quan tâm, nắm bắt tình hình tư tưởng của từng đồng chí trong đơn vị; từ đó kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc để các đồng chí luôn an tâm tư tưởng công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Binh nhất Tô Quang Hồng - chiến sĩ Đại đội 20 trinh sát chia sẻ, CTV Lực là một người chỉ huy dễ gần và vui tính. Ngoài những giờ học tập và huấn luyện, anh luôn tham gia các hoạt động với chiến sĩ, nhất là hướng dẫn cho các anh em chiến sĩ từ những công việc nhỏ nhất; đồng thời thường xuyên tâm sự, hỏi thăm hoàn cảnh của từng anh em.

Thượng úy Nguyễn Công Nhân - Trung đội trưởng trải lòng: “Tuy là một người rất ít nói, đồng chí Lực lại rất sôi nổi trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Không những là người khơi nguồn những mô hình thanh niên, đồng chí còn là người trực tiếp cầm tay, chỉ việc để các mô hình đó được thực hiện có hiệu quả và lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị”.

Đại úy Hồ Trọng Trung - Đại đội trưởng Đại đội 20 trinh sát nhận xét: “Là một CTV, Thượng úy Lực luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng trong mọi công việc. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của mình, đồng chí Lực cùng Ban chỉ huy Đại đội đã xây dựng một tập thể Đại đội 20 luôn đoàn kết, thống nhất một lòng; từ đó xây dựng ý chí quyết tâm cao độ của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ và được chỉ huy các cấp đánh giá cao”.

Thượng úy Ngô Văn Lực cùng Ban chỉ huy Đại đội đã xây dựng tập thể Đại đội 20 luôn đoàn kết, thống nhất và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2023, Đại đội 20 trinh sát được Bộ CHQS tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng. Cá nhân Thượng úy Ngô Văn Lực cũng được Tỉnh đoàn tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ VI, 2023.


Bài, ảnh: Nguyên Đạo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hết lòng với hội viên

Chị Võ Thị Ngọc Điệp (sinh năm 1988), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thủy Tân (TX. Hương Thủy) không chỉ được biết đến là một cán bộ Hội năng động, có nhiều sáng kiến, xây dựng các mô hình hiệu quả mà chị còn là một cán bộ Hội luôn hết lòng với hội viên, nhất là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hết lòng với hội viên
Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới

Công tác trong ngành y hơn 8 năm, gần 3 năm cống hiến tuổi trẻ nơi biên cương xứ Huế, bác sĩ chuyên khoa I, Nguyễn Trần Phú, sinh năm 1990, công tác tại Bệnh xá quân dân y Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 (Quân khu 4) luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hết lòng chăm sóc sức khỏe Nhân dân nơi biên giới.

Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới
Những người đi tìm đồng đội ở nước bạn Lào

Hơn 30 năm qua, những cán bộ, chiến sĩ Đội 192, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vẫn ngày đêm miệt mài hành quân nơi núi rừng nước bạn Lào để tìm kiếm, cất bốc, đưa hài cốt các liệt sĩ về với đất mẹ yêu thương, góp phần xoa dịu những mất mát của gia đình các thân nhân liệt sĩ.

Những người đi tìm đồng đội ở nước bạn Lào
Return to top