ClockThứ Tư, 22/02/2023 14:50

Người dân Phong Điền kiến nghị các vấn đề về dân sinh và phát triển kinh tế

TTH.VN - Sáng 22/2, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Lê Trường Lưu có buổi tiếp dân định kỳ tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền.

Mỗi đảng viên luôn phải tiên phong gương mẫu, đi đầuHỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triểnBí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác Vùng 3 Hải quânPhong Điền: Hơn 500 người tham gia hiến máu tình nguyệnHỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triểnTín hiệu vui từ mô hình trồng bơ tại huyện Phong ĐiềnTiếp tục tiêu úng cho diện tích lúa còn lại

Người dân Phong Thu phản ánh ý kiến

Cùng dự có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền.

Tại buổi tiếp, người dân xã Phong Thu kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến dân sinh, các vấn đề về sản xuất, phát triển kinh tế ở địa phương, như khó khăn trong mở rộng quy mô để nuôi heo; chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất lâm nghiệp.  

Người dân thôn Phú Xuân, xã Phong Thu phản ánh, tháng 4/2020, thôn được nhập từ Quảng Trị sang Thừa Thiên Huế. Do những vướng mắc của lịch sử để lại nên trước đó người dân không thể làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ khi sáp nhập, dù thủ tục pháp lý không còn vướng mắc như trước, nhưng áp giá để được cấp giấy thì lại quá cao, vượt quá khả năng của người dân. Vì vậy, người dân kiến nghị tỉnh, huyện có những chính sách hỗ trợ cho người dân.

Người dân còn phản ánh thêm, bãi chôn lấp rác ở xã Phong Thu có một hồ nước lớn, thường xuyên vỡ đê, gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh của người dân, cần có những giải pháp gia cố đê để đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa lũ. Nhà máy sản xuất cao su Huy Anh ở xã Phong Mỹ thường xuyên thải khói gây ô nhiễm, gây mùi hôi khó chịu.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu giải đáp các ý kiến của người dân

Tại buổi tiếp, lãnh đạo huyện Phong Điền lần lượt giải đáp các ý kiến của người dân. Về vấn đề nuôi lợn ở Phong Thu, hiện huyện đã quy hoạch vùng nuôi lợn tập trung, vì vậy, với những hộ nuôi với số lượng lớn cần phù hợp với quy hoạch, đảm bảo môi trường, có hệ thống điện, đường, cấp thoát nước, phòng chống dịch bệnh. Vì các hộ ở Phong Thu chưa đáp ứng đủ các yêu cầu theo quy định nên chưa được cấp phép nuôi.

Liên quan đến bãi rác ở Phong Thu, theo quy hoạch đóng bãi vào năm 2018, toàn bộ chuyển sang bãi rác Hương Bình, Hương Trà. Tuy nhiên do bãi rác mới chưa hoàn thiện nên buộc phải duy trì bãi rác Phong Thu, dù đã quá tải. Thời gian qua, việc vỡ đê đã diễn ra hai lần, huyện đã bố trí khoảng 2 tỷ đồng để xử lý, nhưng không thể dứt điểm.

Kết luận tại buổi tiếp dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ khó khăn thực tế của người dân thôn Phú Xuân trong việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, theo quy định của Luật Đất đai thì cần phải thực hiện đúng. Về phía tỉnh, ghi nhận và sẽ có những kiến nghị với các cấp cao hơn trong vấn đề này để giải quyết cho người dân. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Phong Điền chủ động kêu gọi nhà đầu tư trong xây dựng nhà máy rác, bố trí nguồn vốn để xử lý các tồn tại. Thường xuyên kiểm tra hoạt động của nhà máy cao su để đảm bảo yếu tố môi trường…

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top