ClockThứ Tư, 26/07/2023 17:28

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

TTH.VN - Ngày 26/7, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng cùng lãnh đạo huyện Nam Đông đã đến thăm và tặng quà thương, bệnh binh trên địa huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm gia đình chính sách trên địa bàn Phú Vang

leftcenterrightdel
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng (thứ 2, trái sang) tặng quà, động viên thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Nam Đông 

Dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên bệnh binh Trần Văn Huế, thương binh Đồng Xuân Thận (xã Thượng Lộ) và thương binh Lê Anh Chiến (thị trấn Khe Tre).

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Bên cạnh đó, mỗi trường hợp đều được  hỗ trợ phần quà và tiền mặt với tổng trị giá 1,3 triệu đồng.

Cùng ngày, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng cùng Thường trực Huyện ủy Nam Đông đã có mặt tại Trung tâm Y tế huyện để thăm hỏi và tặng quà động viên các nạn nhân trong vụ lật xe khách nghiêm trọng trên cao tốc La Sơn - Túy Loan vào chiều tối ngày 25/7.

*Ngày 26/7, Huyện uỷ - HĐND - UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. 

leftcenterrightdel
Thành kính dâng hương lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ   

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo cùng cán bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện đã dành một phút mặc niệm và thỉnh hồi chuông tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ và cầu cho quốc thái, dân an. Đồng thời, kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước.

Trải qua hai cuộc kháng chiến, toàn huyện Phú Vang có trên 4.000 liệt sĩ; hiện đang quản lý trên địa bàn huyện là 2.596 phần mộ liệt sĩ; 439 Mẹ Việt Nam Anh hùng (có 5 mẹ đang còn sống); hơn 500 thương bệnh binh (có 281 thương bệnh binh đang còn sống), cùng hàng trăm người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hàng nghìn người có công với cách mạng… Trong đó, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Phú Vang là nơi an nghỉ của 1.984 liệt sỹ trên khắp cả nước.

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân huyện Phú Vang thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực.

*Cùng ngày , tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện A Lưới, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện đã long trọng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

leftcenterrightdel
 Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ A Lưới 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng thời, nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, giảm nghèo nhanh và bền vững, nhằm đưa huyện A Lưới ra khỏi huyện nghèo quốc gia cuối năm 2023.

Sau phút mặc niệm, các đại biểu kính cẩn dâng hoa và thắp hương trên các phần mộ liệt sỹ nhằm thể hiện lòng biết ơn của mình với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Hàng năm, ngoài đại biểu là lãnh đạo huyện, thủ trưởng, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành cấp huyện, còn có các đơn vị quân đội và các đoàn đại biểu cựu chiến binh về thăm lại chiến trường xưa và đông đảo người dân trong, ngoài huyện đến dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Tin, ảnh: Nhóm phóng viên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Return to top