ClockThứ Năm, 19/05/2022 13:30

Những việc làm thiết thực

TTH - Là địa bàn có tình hình an ninh trật tự khá phức tạp, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường An Cựu, TP. Huế đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia đảm bảo an ninh trật tự (ANTT).

Vun đắp tình hữu nghịNgôi nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh”

Hội viên Cựu chiến binh phường An Cựu tích cực tham gia dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường

Kiệt 16, đường Duy Tân, phường An Cựu, TP. Huế vốn là điểm nóng về tệ nạn xã hội, khi các đối tượng hút chích, mua bán sử dụng ma túy, cỏ mỹ thường xuyên hoạt động, kéo theo các tệ nạn, nhất là trộm cắp vặt, gây mất trật tự.

Trước tình hình đó, Chi hội CCB tổ 11, 12 tích cực tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức phòng, tránh các tệ nạn xã hội; nhất là việc chủ động bảo vệ tài sản cá nhân, không tạo sơ hở để kẻ xấu có cơ hội “hành nghề trộm cắp”. Các hội viên CCB cũng tích cực tuần tra khép kín địa bàn, phối hợp với các lực lượng nắm thông tin các đối tượng hút chích, mua bán chất ma túy, cỏ mỹ để kịp thời tố giác với cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Chi hội trưởng, Chi hội CCB tổ 11, phường An Cựu cho biết: Thời gian qua, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn; thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các cháu sinh viên ở trọ trong khu vực kiệt nâng cao ý thức, cảnh giác trước các tệ nạn.

Đều đặn hàng tháng, các thành viên trong chi hội thay phiên nhau phối hợp với cảnh sát khu vực tuần tra theo định kỳ và đột xuất, cả ban đêm và ban ngày. Nhờ đó, điểm nóng tệ nạn trên địa bàn đã bị triệt phá. Kiệt 16 đường Duy Tân nay cũng được bê tông hóa, lắp thêm điện đường nên ANTT được bảo đảm, không giống như thời gian trước.

Không chỉ tích cực tham gia các Tổ tự quản về ANTT, các Chi hội CCB phường thường xuyên vận động người dân sinh sống trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh.

Trên địa bàn phường có đường sắt Bắc - Nam đi qua, dọc hai bên đường sắt tại kiệt 27 đường Ngự Bình cũng có đông hộ dân sinh sống. Để đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường sắt, Chi hội CCB tổ 8 thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định, không được lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt; tham gia điều tiết giao thông khi có tàu đi qua.

Ông Trương Đông, Chi hội trưởng, Chi hội 8, Hội CCB phường An Cựu cho biết: Khu vực kiệt 27 đường Ngự Bình có lượng người, phương tiện giao thông qua lại rất đông, nhất là các giờ cao điểm, giờ có tàu đi qua. Do đó, trong các giờ cao điểm, tôi và một số hội viên tham gia điều tiết giao thông, nhắc nhở bà con chấp hành nghiêm luật giao thông, không vượt rào chắn, hay băng qua đường ray tàu hỏa để tránh nguy hiểm.

Hội CCB phường cũng đảm nhận các tuyến đường CCB tự quản và tổ chức các hoạt động như phát quang bụi rậm làm hạn chế tầm nhìn, quét dọn vệ sinh để đảm bảo tuyến đường luôn sạch đẹp, trồng các tuyến đường hoa... Trong đó, điển hình là mô hình “Điểm xanh văn hóa” ở đường hoa Lê Khắc Quyến của Chi hội 6.

Để góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương, một trong những hoạt động hiệu quả mà Hội CCB phường An Cựu thực hiện là làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, hội viên trong cảnh giác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân; tích cực xây dựng gia đình, khu dân cư. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, hội viên CCB cùng quần chúng Nhân dân trong công tác phòng, chống các loại tội phạm.

Ông Nguyễn Thế Cường, Chủ tịch Hội CCB phường An Cựu cho biết: Để góp phần đảm công tác ANTT ở địa phương, thời gian tới, Hội CCB phường An Cựu tiếp tục nhân rộng các mô hình CCB tự quản về ANTT, làm tốt công tác phối hợp với chính quyền, lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top