ClockThứ Tư, 12/04/2023 14:31

Xây dựng Nhà tưởng niệm liệt sĩ tại Tiểu khu 67

TTH.VN - Ngày 12/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh khởi công xây dựng công trình “Nhà tưởng niệm liệt sĩ”, tại Tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Thảo luận phương án xây dựng nhà bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 71

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh dâng  hoa tri ân các các liệt sĩ

Tuyến đường 71 với chiều dài hơn 70 km, nối dài từ xã Hồng Vân (huyện A Lưới) với xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền) là tuyến đường trọng điểm gắn liền vơi nhiều sự kiện lịch sử trong chiến tranh và thời bình.

Đây là con đường có vị trí quan trọng trong tuyến vận tải quân sự Trường Sơn, là con đường huyết mạch để vận chuyển khí tài quân sự, lương thực, lực lượng ra mặt trận. Trên tuyến đường này, trong kháng chiến, có rất nhiều liệt sĩ đã anh dũng hy sinh.

Trong thời bình, ngày 13/10/2020, tại mảnh đất này, đã có 13 liệt sĩ hy sinh khi đang trên đường thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại nhà máy thủy điện Rào Trăng. 

Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và chính sách đền ơn đáp nghĩa,  Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thống nhất xây dựng Nhà tưởng niệm liệt sĩ đặt tại Tiểu khu 67 để tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh qua các thời kỳ trên tuyến đường 71.

Nhà tưởng niệm liệt sĩ do Bộ CHQS tỉnh làm chủ đầu tư với kinh phí 6,5 tỷ đồng sẽ có diện tích sàn 90m2, cao 1 tầng có cổ lầu, bên trong có bia đá tri ân, tưởng nhớ các anh hung, liệt sĩ. Bên ngoài có đường dẫn từ trục đường 71 đến khu vực nhà bia có chiều dài 85,6m…

Dự kiến công trình Nhà tưởng niệm liệt sĩ sẽ hoàn thành ngày 8/11/2023 đúng vào dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/2023). 

Tin, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho 31 đảng viên

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Quảng Điền trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19 5 cho 31 đảng viên
Bên Lán Nà Nưa…

Tháng Tư, những cây lim xẹt ở 2 bên con đập băng qua suối Khuôn Pén dẫn vào di tích Lán Nà Nưa (Tuyên Quang) đơm hoa vàng ruộm, đẹp đến ngẩn ngơ khiến ai ngang qua cũng phải tần ngần dừng bước để lưu giữ cho mình một vài bức ảnh. Hình như cây cũng như người, luôn thao thức nỗi nhớ nên mới tháng Tư đã trút lá, đơm hoa để kịp mừng sinh nhật Bác!...

Bên Lán Nà Nưa…
Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhờ sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng với nhiều cách làm phù hợp, sáng tạo đã mang lại hiệu quả thiết thực; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu nhân rộng trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác
Return to top