ClockThứ Tư, 07/06/2023 16:52

Niềm tin của Nhân dân là quan trọng nhất

TTH.VN - Ngày 7/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao TX. Hương Thủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ thị xã đến cơ sở để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như việc triển khai các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đến năm 2025, xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với 9 đơn vị hành chínhHướng đến đô thị năng động, đáng sốngTháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án bất động sản

leftcenterrightdel
 Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, một trong những thành quả quan trọng nhất là  tạo được niềm tin trong các tầng lớp Nhân dân

Mở đầu buổi nói chuyện, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ, trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là từ khi có Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, bên cạnh những thuận lợi vẫn có không ít khó khăn, đặc biệt là những tác động của thiên tai, dịch bệnh và ảnh hưởng do suy thoái kinh tế… Tuy nhiên, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn thể người dân, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, công nghệ thông tin..., được lãnh đạo Đảng, Chính phủ đánh giá cao.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, một trong những thành quả quan trọng nhất là tạo được niềm tin trong các tầng lớp Nhân dân, từ đó tạo được sự đồng thuận, đồng lòng trong triển khai, thực hiện các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Đơn cử như hoàn thành việc di dời hàng ngàn hộ dân (giai đoạn 1) để thực hiện Dự án bảo tồn, tu bổ, tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế. Đây được xem là “cuộc di dân lịch sử” mà kết quả có được chính là tạo được sự đồng thuận, đồng lòng từ người dân.

Hay Dự án Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, nhờ sự huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng với sự ủng hộ tích cực của người dân trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao kịp tiến độ cho chủ đầu tư…

leftcenterrightdel
Đông đảo cán bộ lãnh đạo từ thị xã đến cơ sở tham dự buổi nói chuyện

Về thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 38/2021/QH15 của Quốc hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cho biết, quan điểm xuyên suốt của tỉnh là phát triển Thừa Thiên Huế dựa trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với thế mạnh là phát triển kinh tế tri thức, kinh tế số… trên cơ sở tiếp nối hài hoà giữa giữ gìn bản sắc, văn hoá Huế, con người Huế với sự năng động, sáng tạo, mạnh dạn đổi mới tư duy…cùng mục tiêu phát triển Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm văn hóa, du lịch, y tế giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm. Hương Thủy là một trong những địa phương thực hiện hiệu quả khi đưa tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm sâu chỉ trong thời gian ngắn. Điều này chứng minh cho sự đồng lòng, ủng hộ của người dân và tính hiệu quả trong điều hành, thực hiện. 

“Để tỷ lệ hộ nghèo không trở thành rào cản trong hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, về phía cơ sở, theo tôi, cần tiếp tục phát huy triệt để vai trò cầu nối của bí thư, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận…, bởi đó là những cánh tay nối dài của Đảng, của chính quyền với Nhân dân, từ đó tìm ra những sáng kiến, mô hình hay, hiệu quả, đồng thời, tạo sự cộng hưởng, giúp thay đổi tư duy, chung tay cùng tỉnh nhà khi Huế bước vào giai đoạn mới: năng động, sáng tạo, người dân có cuộc sống sung túc, chính quyền thân thiện, xã hội yên bình…”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ. 

Tin, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top