ClockThứ Tư, 08/05/2024 12:35

Phạm nhân sắp mãn hạn tù được tư vấn, định hướng nghề, giới thiệu việc làm

TTH.VN - Sáng 8/5, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ cho phạm nhân sắp chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Công bố quyết định thành lập Hội đồng Tư vấn giáo dục nghề nghiệpKết nối gần 20.000 việc làm trong, ngoài nước và 1.700 chỉ tiêu đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ Định hướng nghề nghiệp và việc làm cho phạm nhân sắp mãn hạn tù

 Chia sẻ, tư vấn kỹ năng hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân sắp thi hành xong án phạt tù

Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về công tác tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong hình phạt tù. Từ đó, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm hiệu quả công tác đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm, vay vốn cho họ khi  trở về cộng đồng.

Nhiều chủ trương, chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động nói chung và lao động chấp hành xong hình phạt tù nói riêng của Trung ương và địa phương được ban hành, góp phần quan trọng trong công tác tái hòa nhập cộng đồng.

Tại hội nghị, các phạm nhân sắp chấp hành xong hình phạt tù được nghe nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp, kỹ năng hòa nhập cộng đồng, đào tạo nghề gắn với cơ hội việc làm cũng như chính sách vay vốn theo Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn toàn tỉnh... đến từ chuyên gia tâm lý giáo dục của Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế; Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

 Trung tâm GDNN Tâm An tặng quà cho các phạm nhân sắp mãn hạn tù

Ngoài ra, các phạm nhân còn được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thông tin, tư vấn các nội dung liên quan đến thông tin về thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, thông tin tuyển sinh, ngành nghề đào tạo... Các phạm nhân còn được trao đổi, giải đáp thắc mắc với các chuyên gia, giúp họ hiểu rõ hơn thông tin về nghề nghiệp, vị trí việc làm và vay vốn giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh sau khi chấp hành xong hình phạt tù, trở về địa phương cư trú.

HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
Gần 700 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội "Open Day - Mở cửa tương lai"

Chiều 11/5, Trường Cao đẳng Huế tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - Open Day, lần 1, năm 2024 với chủ đề "Mở cửa tương lai". Chương trình thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của gần 700 học sinh, sinh viên ở các trường trên địa bàn tỉnh và người lao động có nhu cầu tham gia học nghề tại Trường Cao đẳng Huế.

Gần 700 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội Open Day - Mở cửa tương lai
Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

Trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao mang đến món quà tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho những đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024
Return to top