ClockThứ Tư, 28/06/2023 20:26

Định hướng nghề nghiệp và việc làm cho phạm nhân sắp mãn hạn tù

TTH.VN - Chiều 28/6, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Công an tỉnh và Trại giam Bình Điền tổ chức hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho 180 phạm nhân sắp chấp hành xong hình phạt tù.

Hơn 8.500 người tham gia ngày hội việc làm và tư vấn tuyển sinhNgày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh: Nơi gặp gỡ cung - cầu lao độngTư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho phạm nhân

leftcenterrightdel
Các phạm nhân trao đổi thông tin về định hướng nghề nghiệp, việc làm tại hội nghị 
Dịp này, 180 phạm nhân sắp mãn hạn tù đã được nghe đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp tư vấn các chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương cư trú, tái hòa nhập cộng đồng; tư vấn các nội dung liên quan đến thông tin về thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; thông tin tuyển sinh, ngành nghề đào tạo.

Hội nghị đã nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, đồng thời trao đổi, giải đáp thắc mắc của các phạm nhân liên quan đến công tác đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm, qua đó giúp họ có thông tin về nghề nghiệp, vị trí việc làm để có định hướng cho bản thân sau khi ra tù, trở về nơi cư trú.

Theo ông Nguyễn Hữu Phước,  Phó Giám đốc Sở  LĐ-TB&XH, những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về công tác tái hoà nhập cộng đồng cho người chấp hành xong hình phạt tù. Từ đó nhận thức, vai trò, trách nhiệm, hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vay vốn cho người chấp hành xong hình phạt tù được nâng cao, giúp họ trở về tái hoà nhập cộng đồng. Nhiều chủ trương, chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động nói chung, lao động chấp hành xong hình phạt tù nói riêng  góp phần quan trọng trong công tác tái hoà nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng: Đẩy mạnh công tác truyền thông

Thời tiết nắng nóng, hanh khô kết hợp với nhu cầu sử dụng điện và các nguyên vật liệu dễ cháy, nổ để sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt ngày càng tăng dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Để chủ động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), TP. Huế tăng cường các biện pháp cấp bách PCCC mùa nắng nóng.

Phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng Đẩy mạnh công tác truyền thông
Sớm cụ thể hóa Luật Căn cước

“Việc đổi tên sẽ bảo đảm tính bao quát hơn và không tác động đến tâm lý người dân. Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân (CCCD) vẫn giữ nguyên hiệu lực pháp luật” là một trong những nội dung mà Luật Căn cước (CC) bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Sớm cụ thể hóa Luật Căn cước
Yêu thương bên chân sóng

Gần 500 ngư dân, người dân xã Vinh Hiền (Phú Lộc) thuộc diện chính sách, hộ nghèo được chăm sóc y tế, trao tặng quà... những niềm tin, niềm vui và yêu thương lan tỏa trong mọi nhà, mãi ở lại trong tình quân dân vững chắc bên chân sóng.

Yêu thương bên chân sóng

TIN MỚI

Return to top