ClockThứ Sáu, 05/01/2024 18:42

3 đối tượng lừa đảo tinh vi đã bị bắt

TTH.VN - Xây dựng kịch bản kỹ lưỡng, phân công từng đối tượng vào vai trò khác nhau, rồi đưa các thông tin gian dối để tạo niềm tin với bị hại, với thủ đoạn này, nhóm 3 đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Lộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú Lộc đã phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng trên. Công an huyện Phú Lộc thông tin vào chiều 5/1.

Vay mượn, mua bán giao dịch bất động sản, một đối tượng lừa đảo hơn 15 tỷ đồngCảnh báo lừa đảo cuối năm Khởi tố 19 đối tượng liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng

3 đối tượng lừa đảo tinh vi đã bị công an bắt giữ 

Vào cuối tháng 10/2023, Công an huyện Phú Lộc nhận được đơn trình báo của một hộ kinh doanh nông sản trên địa bàn về việc, bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 41 tấn thóc (tương đương với số tiền khoảng 420 triệu đồng).

Thông qua mạng xã hội facebook, chủ doanh nghiệp trên đã thỏa thuận với một người đàn ông tự nhận là chủ doanh nghiệp vận tải để vận chuyển số hàng hóa trên từ Huế ra Hà Nội giao cho khách hàng. Tuy nhiên, do chủ quan, mất cảnh giác, nạn nhân đã bị dính bẫy của kẻ lừa đảo.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, tài sản chiếm đoạt lớn, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng hết sức tinh vi, đối tượng lại là người ngoài địa phương, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, Ban Chỉ huy Công an huyện Phú Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự của đơn vị xác lập chuyên án, đấu tranh làm rõ.

Qua một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ đến ngày 4/1/2024 Công an huyện Phú Lộc đã bắt giữ nhóm 3 đối tượng gồm: Triệu Văn Nghĩa (SN 1985), là đối tượng cầm đầu; Trần Văn Du (SN 1991); Lương Tiến Dương (SN 1995), cùng trú tại tỉnh Tuyên Quang khi các đối tượng lẩn trốn tại tỉnh Tuyên Quang.

Các đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên Nghĩa, Du và Dương bàn bạc nhau tìm cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Nghĩa mua 2 sim rác, giao cho Dương 1 sim, sử dụng để gọi cho những người làm nghề môi giới xe chở hàng qua facebook rồi tự nhận là lái xe, cần tìm hàng để chở.

Còn Nghĩa tạo tài khoản facebook giả mạo, vào các hội nhóm đăng bài viết tự nhận là chủ hàng, cần thuê xe để vận chuyển. Ngày 20/10/2023, Du sử dụng xe ô tô chở Nghĩa và Dương đi từ tỉnh Tuyên Quang vào Huế dàn dựng kịch bản để chiếm đoạt tài sản.

Khi gặp chủ phương tiện vận tải, nhóm đối tượng tự nhận là chủ hàng. Còn khi gặp chủ hàng, nhóm đối tượng tự nhận là chủ phương tiện. Sau khi đưa ra thông tin gian dối tạo niềm tin với chủ hàng và chủ xe vận chuyển, nhóm đối tượng đã vận chuyển 41 tấn thóc ra Hà Nội. Khi gần đến địa điểm giao hàng, các đối tượng tiếp tục tạo kịch bản để thay đổi địa điểm đưa toàn bộ số hàng đến tỉnh Phú Thọ đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Hiện, Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 3 đối tượng trên để xử lý theo quy định của pháp luật. Từ nay đến cuối năm, nhu cầu kinh doanh, vận chuyển hàng hóa tăng cao, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác, thận trọng trong các giao dịch mua bán, làm ăn, nhất là giao dịch qua không gian mạng. 

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt hai tên trộm tài sản ở Hà Tĩnh trên đường trốn vào Nam

Trung tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Công an thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) cho biết, sáng 21/4, đơn vị nhận được tin báo từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) có hai đối tượng trộm tài sản ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc và đang trên đường đi xe khách vào Nam cần sự hỗ trợ.

Bắt hai tên trộm tài sản ở Hà Tĩnh trên đường trốn vào Nam
Return to top