ClockThứ Hai, 24/06/2024 11:31

7 năm tù cho bị cáo nhiều lần mua bán bộ phận cơ thể người

TTH.VN - Ngày 24/6, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử vụ án sơ thẩm về tội “Mua bán bộ phận cơ thể người” đối với Huỳnh Thanh Bá (SN 1990, trú tại tỉnh Gia Lai).

Từng được hiến ghép thận lại đi… môi giới mua bán thận3 đối tượng trong đường dây mua bán thận lãnh án Phá chuyên án mang thai hộ lớn nhất miền Trung-Tây NguyênTạm giam 2 đối tượng có hành vi mua bán thận

Bị cáo Huỳnh Thanh Bá trước tòa  

Năm 2019, Huỳnh Thanh Bá hiến một quả thận cho chị Phan Thị Đ. (ở Quảng Ngãi) tại bệnh viện Trung ương Huế. Sau khi hiến thận Bá được chị Đ. bồi dưỡng số tiền 250 triệu đồng. Vì vậy, Bá nảy sinh ý định môi giới, mua bán thận để kiếm lời.

Để thực hiện ý định đó, từ tháng 3 năm 2020, Huỳnh Thanh Bá tham gia nhóm facebook “Hội hiến thận” với nick “Chàng Khờ”, số điện thoại liên hệ là 0972… để tìm kiếm những người bán và mua thận.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021-7/2022, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Huỳnh Thanh Bá đã 2 lần mua thận rồi bán lại cho người cần ghép để lấy lời. Mặc dù cả hai lần mua bán thận đều gặp trở ngại dẫn đến không thực hiện được việc mua bán ghép thận nhưng Bá vẫn nhiều lần nhận tiền từ người mua thận để hưởng lợi.

Cụ thể: Bá thỏa thuận mua 1 quả thận của anh Lương Quốc D. với giá 400 triệu đồng, bán lại cho chị Trần Thị H. với giá 1,1 tỷ đồng; thỏa thuận mua 1 quả thận của anh Lưu Hồng Đ. với giá 400 triệu đồng, bán lại cho anh Phan Tấn L. với giá 1 tỷ đồng. Như vậy, Bá đã nhận của chị chị H. số tiền 309,5 triệu đồng rồi chi phí hết; Bá nhận của anh L. 500 triệu đồng rồi chi phí hết. Tổng số tiền Bá chiếm đoạt của 2 vụ là gần 810 triệu đồng.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Bá 7 năm tù về tội “Mua bán bộ phận cơ thể người”, ngoài ra bị cáo còn phải trả lại toàn bộ số tiền đã thu lợi bất chính cho các nạn nhân.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người

Thời gian qua, Tòa án Nhân dân 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều đối tượng trong các đường dây mua bán bộ phận cơ thể người. Trong các đường dây, các ổ nhóm này, đối tượng phạm tội có nhiều mánh khóe và thủ đoạn tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người

TIN MỚI

Return to top