ClockThứ Tư, 05/07/2023 14:44

Bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

TTH.VN - Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Sử (SN 1984), trú tại phường Phú Hậu (TP. Huế) vì có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Cơ sở karaoke, quán bar, nhà nghỉ, khách sạn cam kết không tội phạm và tệ nạn ma túyBắt đối tượng tàng trữ ma túy trong đêm

leftcenterrightdel
 Sử khai, số viên nén là hồng phiên và số tinh bột màu trắng là heroin 

Trước đó, tại Khu quy hoạch Eo Bầu, phường Hương Vinh (TP. Huế), Công an phường Hương Vinh mật phục, bắt giữ Trần Văn Sử khi đang có những biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy.

Tiến hành kiểm tra hành chính, Công an phường Hương Vinh thu giữ trên người Sử các viên nén và các gói tinh bột màu trắng. Sử khai, số viên nén là hồng phiên và số tinh bột màu trắng là heroin.

Qua đó, Công an phường Hương Vinh đã củng cố hồ sơ, bàn giao đối tượng Sử cùng tang vật cho Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy Công an TP. Huế phối hợp thụ lý theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: PHONG QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý trong và sau cai nghiện ma túy: Cần sự chung tay của toàn xã hội

Hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều đối tượng phải chấp hành quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc của tòa án và nhiều trường hợp có nguyện vọng cai nghiện ma túy tự nguyện. Song do Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh - cơ sở tiếp nhận đã quá sức chứa, nên nhiều "con nghiện" vẫn còn "nhởn nhơ" ngoài xã hội.

Quản lý trong và sau cai nghiện ma túy Cần sự chung tay của toàn xã hội
Ngăn chặn ma túy thế hệ mới tấn công trẻ vị thành niên

Theo báo cáo từ Bộ Công an, cả nước hiện có gần 230.000 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy và người sau cai nghiện có hồ sơ quản lý. Khoảng 60% số người sử dụng ma túy lần đầu trong độ tuổi từ 15 đến 25, trong đó có nhiều em ở độ tuổi từ 13 đến 15. Có thể thấy, khi ma túy thế hệ mới tấn công học đường, người sử dụng ma túy ở tuổi vị thành niên ngày càng có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn những hệ lụy khôn lường.

Ngăn chặn ma túy thế hệ mới tấn công trẻ vị thành niên
Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ

Ngày 26/6, hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy, Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Phòng, chống ma tuý qua ánh mắt trẻ thơ” năm 2024.

Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ
Hệ lụy từ sau những bản án về ma túy

Chỉ vì siêu lợi nhuận trước mắt mà nhiều người bất chấp, lún sâu vào con đường phạm tội “Buôn bán trái phép chất ma túy”. Gieo rắc “cái chết trắng”, hủy hoại biết bao con người, phá vỡ hạnh phúc nhiều gia đình, những bị cáo này đáng phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Hệ lụy từ sau những bản án về ma túy
Return to top