ClockThứ Hai, 21/08/2023 15:59

Cán bộ xã làm giàu bằng… cò đất

TTH.VN - Sáng 21/8, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Phạm Hồng Tân (SN 1988, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc).

Cần thận trọng trong giao dịch khi lừa đảo thương mại quốc tế gia tăngCảnh báo lừa đảo làm cộng tác viên online và giả danh cán bộ thuếXét xử 71 bị cáo kê khống mộ giả để trục lợi Nhiều phương thức, thủ đoạn mới lừa đảo chiếm đoạt tài sảnCảnh giác với chiêu lừa mới - sàn giao dịch tiền điện tửNâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động Điều tra, truy tố, xử lý nghiêm tội phạm “tín dụng đen”

leftcenterrightdel
Phạm Hồng Tân nghe tòa tuyên án 

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2022 Phạm Hồng Tân với danh nghĩa cán bộ xã Vĩnh Hiền đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối như: nói huyện sắp tổ chức bán đấu giá đất, giới thiệu những người có nhu cầu bán đất,… nhằm lấy tiền cọc của các bị hại để chiểm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân hơn 800 triệu đồng.

Trong số các bị hại có anh Mai C. (SN 1995, trú tại xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc) đã bị Tân lừa. Vào tháng 4/2021, tình cờ khi biết anh C. có nhu cầu mua đất, Tân đã đã giới thiệu mình là Bí thư đoàn xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc và có làm thêm nghề mua bán đất.

Tân đưa ra thông tin giả là thửa đất của anh Nguyễn Th. (SN 1969, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) đang bán một phần diện tích đất với số tiền 500 triệu đồng và dẫn anh C. đến xem. Nhưng vì giá cao nên anh C. chưa đồng ý.

Sau đó, Tân điện thoại nói dối anh C. là anh Th. đồng ý bán với giá 420 triệu đồng, anh C. đồng ý và Tân yêu cầu đặt cọc tiền, anh C. đã đưa cho Tân số tiền 70 triệu đồng.

Tháng 6/2021, khi anh C. yêu cầu Tân cho gặp anh Th.(Chủ thửa đất) để nói chuyên trực tiếp, Tân đã thuê anh Nguyễn Ngọc Ph. (SN 1970, hành nghề xe ôm, trú tại TP.Huế) là “nếu có người gọi đến số điện thoại di động của anh thì anh nghe máy và nói với họ là cậu sắp ra Huế rồi, yên tâm đi” và trả công 100 nghìn đồng. 

Tân đã nhiều lần nói dối và chiếm đoạt của anh C. tổng số tiền hơn 450 triệu đồng. 

Một số bị hại khác tham dự phiên tòa cho biết, vì tin tưởng Tân là cán bộ xã nên nhiều người đã giao tiền cọc đất cho Tân. 

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo cần phải cách li khỏi xã hội một thời gian. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Hồng Tân 7 năm 6 tháng tù về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo

TIN MỚI

Return to top