ClockThứ Hai, 06/11/2023 10:32

Đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện Trung ương Huế

TTH - Nhờ tăng cường phối hợp, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, những vụ việc gây mất an ninh trật tự tại Bệnh viện Trung ương Huế được lực lượng bảo vệ tại chỗ và công an địa phương phát hiện, xử lý kịp thời.

Chuyển hóa địa bàn, đảm bảo trật tự an toàn xã hội

Công an địa phương và bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế tuần tra đảm bảo an ninh trật tự 

Mới đây, lực lượng bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế bắt quả tang đối tượng T.T.H (SN 1982), trú  TX. Hương Thủy giả người nhà bệnh nhân để trà trộn vào Trung tâm Răng Hàm Mặt của bệnh viện trộm điện thoại.

Một ngày cuối tháng 9/2023, nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Trung ương Huế đang tuần tra quanh khu vực bệnh viện đã phát hiện và bắt quả tang 1 đối tượng có hành vi trộm cắp các bình điện xe máy.

Ngoài kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, Công an TP. Huế và Bệnh viện Trung ương Huế còn tích cực trong việc phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại các cổng ra vào bệnh viện.

Lực lượng bảo vệ của Bệnh viện Trung ương Huế và Công an phường Vĩnh Ninh tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến đường quanh bệnh viện như: Ngô Quyền, Hai Bà Trưng… Nhiều người buôn bán hàng rong tại các tuyến đường quanh bệnh viện, nhất là trước các cổng số 2, 3 đường Hai Bà Trưng gây ảnh hưởng đến lối giao thông di chuyển người bệnh vào cấp cứu đều được lực lượng bảo vệ và công an nhắc nhở, xử lý; tạo sự thông thoáng cho việc đi lại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện; giảm ùn tắc giao thông.

“Chính việc tăng cường cán bộ, chiến sĩ công an cùng tham gia tuần tra, kiểm soát tại bệnh viện đã hạn chế được phần nào tình trạng gây rối, trộm cắp trong khuôn viên bệnh viện. Thông qua công tác tuần tra cũng đã kịp thời nhắc nhở bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y, bác sĩ nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo quản các đồ dùng, các tài sản trong thời gian lưu trú tại bệnh viện”, Trưởng Công an phường Vĩnh Ninh, Trung tá Lê Kim Dũng chia sẻ.

Bệnh viện Trung ương Huế có lượng lớn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khắp mọi nơi đến khám, chữa bệnh. Vấn đề an ninh trật tự phải luôn được đặt lên hàng đầu đối với lực lượng bảo vệ bệnh viện và công an địa phương. Trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, cò mồi, giả danh người nhà bệnh nhân để trà trộn vào các phòng của bệnh viện trộm cắp tài sản… là điều khó tránh khỏi.

Nhiều giải pháp, phương án đã được lực lượng bảo vệ bệnh viện và Công an TP. Huế triển khai, nhưng việc tăng cường phối hợp vẫn là giải pháp quan trọng, tối ưu nhất hiện nay.

An ninh trật tự tại bệnh viện cơ bản ổn định. Tình trạng gây rối trật tự đã hạn chế hơn trước; các vụ việc trộm cắp, mất tài sản đã được phát hiện và xử lý kịp thời; ý thức phòng, chống tội phạm, chung tay đảm bảo an ninh trật tự vệ sinh môi trường, cảnh quan trong khuôn viên bệnh viện được nâng lên đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Trưởng phòng Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế cho rằng, Công an TP. Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cần tiếp tục tăng dày sự phối hợp trong tuần tra, giữ vững an ninh trật tự tại bệnh viện; đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị; tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân khi đến với bệnh viện.  

Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp Công an phường Vĩnh Ninh bắt giữ, xử lý 5 đối tượng trộm cắp tài sản. 7 trường hợp người dân nhặt được của rơi trong bệnh viện trả lại cho người bị mất với trị giá hơn 40 triệu đồng.
Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
4.2
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo nguồn thực phẩm sạch

Xác định việc đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất (TGSX) và chăn nuôi là nguồn lực tại chỗ quan trọng để nâng cao chất lượng bữa ăn cũng như nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên trong đơn, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền luôn tập trung chú trọng đẩy mạnh việc phát triển hiệu quả các mô hình TGSX và chăn nuôi.

Đảm bảo nguồn thực phẩm sạch
Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Công an phường An Cựu (TP. Huế) đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn
Cần đảm bảo an toàn trên đường công vụ Hải Dương

Tuyến giao thông trục chính qua địa bàn xã Hải Dương (TP. Huế) được “trưng dụng” làm đường công vụ phục vụ thi công “đại dự án” tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (gọi tắt DA đường ven biển), khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần đảm bảo an toàn trên đường công vụ Hải Dương
Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ trọng điểm Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Công an tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xây dựng các phương án sẵn sàng trước, trong và sau lễ hội.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival

TIN MỚI

Return to top