ClockThứ Hai, 03/04/2023 12:43

Đảm bảo trật tự trước Festival Nghề truyền thống 2023

TTH - Để đảm bảo trật tự đô thị - an toàn giao thông (TTĐT- ATGT) chuẩn bị cho Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023 và dịp lễ 30/4- 1/5 tới, Đội Quản lý đô thị (QLĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp, huy động tổng lực ra quân tuyên truyền, xử lý các vi phạm.

Điểm nhấn của Festival Huế 2023Festival Nghề truyền thống Huế 2023 diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5 Vũ khúc giao hòa của Festival Huế mùa đông 2022

leftcenterrightdel
Lực lượng QLĐT phường Đông Ba ra quân lập lại TTĐT trên địa bàn 

Những ngày này, hàng chục nhân viên Đội QLĐT, cán bộ làm công tác TTĐT ở các địa phương trên địa bàn TP. Huế ra quân lập lại TTĐT- ATGT ở các tuyến đường trung tâm, các chợ truyền thống và các điểm tham quan du lịch. Quá trình kiểm tra đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm về TTĐT, các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán không đúng quy định, các vi phạm về vệ sinh môi trường. Đồng thời, vận động các đối tượng lang thang, ăn xin cơ nhỡ đưa về các trung tâm quản lý.

Theo Đội trưởng Đội QLĐT TP. Huế, ông Lê Quang Lân, cùng với việc ra quân lập lại TTĐT, ATGT, đội tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về sử dụng mái che, mái vẩy; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đề nghị các phường xử lý các vi phạm về TTĐT, vệ sinh môi trường; phối hợp, đôn đốc UBND các phường, xã có biện pháp giải quyết triệt để các vi phạm về TTĐT trước, trong và sau thời gian diễn ra festival.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối tháng 4/2023 là tập trung xử lý dứt điểm tình trạng ăn xin, lang thang cơ nhỡ tại các điểm tham quan, du lịch, như các tuyến đường quanh khu vực Đại Nội, Bến xe Nguyễn Hoàng, Bến Tòa Khâm, chùa Linh Mụ, lăng Minh Mạng… và khu vực công cộng nơi diễn ra lễ hội trên địa bàn thành phố, tạo môi trường du lịch văn minh, thân thiện, an toàn, tạo cảm giác thoải mái cho du khách. Đồng thời, điều động thành viên Tổ QLĐT các phường, xã tham gia phối hợp với bộ phận TTĐT thuộc Đội QLĐT thành phố trong thời gian cao điểm diễn ra festival.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Trần Song, thời gian qua, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố đã triển khai công tác bảo đảm TTĐT-ATGT, trật tự công cộng trên địa bàn, qua đó tình hình ATGT cơ bản được bảo đảm, không để xảy ra ùn tắc, phức tạp về giao thông, mỹ quan đô thị được cải thiện. Tuy nhiên, tại một số địa bàn, tuyến đường trọng điểm tình hình TTĐT vẫn còn tái diễn phức tạp, nguy cơ về ùn tắc, phức tạp về trật tự, ATGT vẫn ở mức cao, như đường Đặng Văn Ngữ, Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Ngô Quyền...

   Để ổn định tình hình trước thời điểm diễn ra Festival NTT Huế 2023, TP. Huế tiếp tục triển khai nhiều giải pháp; trong đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền, phố biến các quy định pháp luật về trật tự ATGT, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Tập trung tuyên truyền cho đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh, người lao động và các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn; không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất kích thích; không lái xe vượt quá tốc độ; các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đắm đò và đường ngang đường sắt...

Công an thành phố đang triển khai công tác tuần lưu, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, đi không đúng làn đường, phần đường, phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm luồng tuyến, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định…, đồng thời xây dựng các phương án điều tiết giao thông, chống ùn tắc giao thông. Phòng QLĐT tổ chức kiểm tra, rà soát, khắc phục ngay các yếu tố gây mất an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến đường, các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đặc biệt là các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Return to top