ClockThứ Hai, 26/08/2024 20:41

Giải cứu thành công cô gái Pa Cô bị lừa bán sang Campuchia

TTH.VN - Ngày 26/8, Công an tỉnh cho biết, đã nhận được thư cảm ơn của ông H. V. H, trú tại xã Trung Sơn, huyện A Lưới vì đã hỗ trợ, giải cứu và đưa con gái ông từ Campuchia trở về nhà an toàn.

Bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động, định cư tại MỹNhững lưu ý không mắc bẫy “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động tại nước ngoài

Công an tỉnh phát thông tin cảnh báo thủ đoạn lừa đảo sang Campuchia để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác 

Trong thư, ông H. V. H xúc động kể lại, vào ngày 6/5/2024, con gái ông là H.T.K.A (SN 2007) bị các đối tượng xấu lừa đảo qua mạng xã hội, rồi bán sang Campuchia. Tại Campuchia, con gái ông phải lao động cực khổ và bị đối xử, áp bức, đánh đập thậm tệ. Nhận được sự giúp đỡ của lực lượng Công an Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan, ngày 17/8/2024, con gái ông H đã được trở về an toàn trong vòng tay của gia đình.

Được trở về nhà an toàn, lành lặn, con gái ông H như được sống lại lần thứ 2. Gia đình ông H.V. H là người dân tộc Pa Cô, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ông H không có điều kiện để đến trực tiếp các cơ quan, đơn vị nên viết thư để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lực lượng Công an Thừa Thiên Huế và các đơn vị chức năng đã giải cứu con gái mình trở về với gia đình.

Trước đó, Công an tỉnh phát đi cảnh báo trên hệ thống mạng xã hội của đơn vị để thông tin rộng rãi đến người dân, nêu cao tinh thần cảnh giác trước các chiêu thức lừa đảo đưa người xuất cảnh sang Campuchia cưỡng bức lao động và cưỡng đoạt tài sản.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó công tác phòng cháy, chữa cháy cho các doanh nghiệp

Chiều 12/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức đối thoại với các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH năm 2024.

Gỡ khó công tác phòng cháy, chữa cháy cho các doanh nghiệp
Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hôm nay, ngày chính thức đầu tiên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đây là thời điểm người dân trong và ngoại tỉnh tìm đến những điểm vui chơi, giải trí để được tận hưởng những ngày nghỉ lễ.

Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TIN MỚI

Return to top