ClockThứ Sáu, 27/09/2024 11:55

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng

TTH.VN - Ngày 27/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh bắt giữ đối tượng Lê Trung Thành (SN 1984), trú tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Làm quen, yêu đương trên mạng: Coi chừng tiền mất, tình tiêuNhận hơn 2,5 tỷ đồng để “kêu oan”, đối tượng lừa đảo lĩnh án 13 năm tùLừa đảo trên không gian mạng: Ngày càng tinh vi, khó lường

Cơ quan điều tra Công an tỉnh thi hành lệnh bắt đối tượng Lê Trung Thành

Tháng 12/2021, đối tượng Lê Trung Thành đã lập tài khoản facebook “Mái Ấm Tình Thương” mạo danh nhà sư TT- người thường xuyên làm từ thiện, có uy tín và được nhiều người quyên góp ủng hộ tiền.

Bằng thủ đoạn lấy các bài viết kêu gọi ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trên mạng xã hội để sao chép, sửa lại số tài khoản nhận tiền rồi đăng tải vào các hội nhóm để kêu gọi tiền ủng hộ sau đó chiếm đoạt và tiêu xài.

Từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2023, Lê Trung Thành đã lừa đảo hàng trăm nạn nhân trên cả nước và chiếm đoạt số tiền hơn 200 triệu đồng.

Khi bị nhiều người phát hiện và tố giác trên mạng xã hội, đối tượng Thành đã khóa tài khoản, tạo lập các tài khoản facebook ảo khác để rao bán hàng hóa và vé máy bay trực tuyến. Từ đó, Thành tiếp tục lừa đảo hàng chục người trên cả nước với số tiền chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền đối tượng Thành chiếm đoạt từ các vụ lừa đảo là hơn 400 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Thành theo quy định pháp luật.              

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận động, thu hồi hơn 1.000 khẩu súng, vũ khí thô sơ

Ngày 25/9, Đảng ủy Công an tỉnh sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2922 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” và 2 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA, ngày 25/7/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Vận động, thu hồi hơn 1 000 khẩu súng, vũ khí thô sơ
Gỡ khó công tác phòng cháy, chữa cháy cho các doanh nghiệp

Chiều 12/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức đối thoại với các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH năm 2024.

Gỡ khó công tác phòng cháy, chữa cháy cho các doanh nghiệp
Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hôm nay, ngày chính thức đầu tiên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đây là thời điểm người dân trong và ngoại tỉnh tìm đến những điểm vui chơi, giải trí để được tận hưởng những ngày nghỉ lễ.

Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh
Return to top