ClockThứ Sáu, 23/08/2024 16:16

Kẻ chủ mưu mua bán trái phép chất ma túy lĩnh án 20 năm tù

TTH.VN - Chiều 23/8, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Phước (SN 2001, trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) và Võ Thị Yến Nhi (SN 2005, trú huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Không để tội phạm lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt độngMô hình đầu tiên về “Phòng chống ma túy trong vùng giáo dân”Bao giờ đến điểm dừng?Vận chuyển hơn 1,4 kg ma túy, lĩnh 70 năm tù

 Các đối tượng trước tòa 

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 17/10/2023, tại một địa điểm ở TP. Huế, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát hiện bắt quả tang, thu giữ trên người Phước một gói giấy bên trong có hai gói nilong chứa tinh thể rắn màu trắng và một gói nilong chứa bốn viên nén màu xám, nghi là ma tuý.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phước tại nhà trọ, công an tiếp tục thu giữ thêm một khối lượng lớn ma túy; tổng số ma túy mà Phước cất giấu bao gồm 315,3 gram Methamphetamine, 103,41 gram MDMA và 6,48 gram Ketamine.

Theo lời khai của Phước, vào khoảng tháng 6/2023, Phước quen biết với đối tượng Nguyễn Dương Hữu Tú và biết Tú có hoạt động buôn bán ma túy. Đầu 9/2023, Phước xin tham gia vào việc buôn bán ma túy cùng với Tú.

Phước cho biết, Tú đã giao nhiệm vụ cho Phước đi nhận và giao ma túy cho khách hàng nhiều lần, trong đó có hai lần cuối mà Phước nhớ rõ đã nhận từ một người thanh niên không quen biết 2 lạng ma túy dạng khay, 1.000 viên ma túy dạng kẹo và khoảng 4.000 viên ma túy loại hồng phiến. Phước mang toàn bộ số ma túy này về phòng trọ để cất giữ.

Lần 2, Phước tiếp tục nhận khoảng 1kg ma túy dạng khay từ một thanh niên không quen biết và mang về phòng trọ cất giữ. Khoảng 2 tiếng sau, người thanh niên này gọi điện yêu cầu Phước trả lại số ma túy vừa nhận tại vị trí ban đầu.

Liên quan đến vụ án, Võ Thị Yến Nhi, người có quan hệ tình cảm và sống chung với Phước, biết rõ Phước tham gia buôn bán ma túy nhưng không trực tiếp tham gia. Tuy nhiên, một người quen của Nhi đã liên lạc mua ma túy. Nhi đã cung cấp thông tin liên lạc này cho Phước và Phước sau đó đã bán ma túy cho người này với giá 3,4 triệu đồng.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Phước 20 năm tù, Võ Thị Yến Nhi 1 năm 3 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Một đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp

Trưa 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Viết Hoàng Hiếu (sinh năm 2001), trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc vì có hành vi đe dọa uy hiếp tinh thần chị N.T.N (sinh năm 2000) nhằm chiếm đoạt tài sản 10 triệu đồng.

Phú Lộc Một đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp
Ngăn chặn ma túy trong vùng giáo dân

Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, việc xây dựng mô hình “Phòng chống ma túy trong vùng giáo dân” được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội (TNXH), giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn ma túy trong vùng giáo dân

TIN MỚI

Return to top