ClockThứ Bảy, 14/11/2020 14:40

Khởi tố, bắt giam đối tượng sử dụng mạng viễn thông, phương tiện điện tử chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Sáng 14/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Hoàng Dương (SN 1992), trú tại 46/7 Trần Quý Cáp, phường Thuận Thành (TP. Huế) về hành vi sử dụng mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

Khởi tố đối tượng dùng nhiều loại giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sảnBắt các đối tuợng bắt cóc, chiếm đoạt tài sảnBộ Công an gửi thư khen Công an tỉnh vì phá thành công đường dây lừa đảo qua mạngLàm rõ đường dây lừa mua bán đấtBắt giam một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Trương Hoàng Dương đã chiếm đoạt của 30 nạn nhân với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng

Khoảng tháng 1/2020, nhận thấy mặt hàng nhiệt kế hồng ngoại, các sản phẩm đồ gia dụng có xuất xứ nước ngoài được nhiều người đặt mua, đối tượng Trương Hoàng Dương đã lập ra tài khoản Facebook có tên “Dương Quang Hải” với mục đích đăng thông tin nhận mua giúp các mặt hàng trên để chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Để tạo lòng tin, đối tượng Trương Hoàng Dương chủ động tạo thêm 5 tài khoản Facebook ảo để vào tương tác, bình luận đã mua được các mặt hàng đạt chất lượng. Sau khi các bị hại tin tưởng và liên hệ nhờ đặt hàng, đối tượng Dương yêu cầu chuyển tiền đặt cọc dưới 2 hình thức là sử dụng ví điện tử Momo hoặc thanh toán qua tài khoản ngân hàng.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng Trương Hoàng Dương đã chiếm đoạt của 30 nạn nhân với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

Tin, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch

TIN MỚI

Return to top