ClockThứ Hai, 29/06/2020 17:00

Bộ Công an gửi thư khen Công an tỉnh vì phá thành công đường dây lừa đảo qua mạng

TTH.VN - Ngày 29/6, Thượng tướng Lê Quý Vương, UVTW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an gửi thư khen Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Triệt phá thành công nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạngĐiều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớnPhá chuyên án chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ ví điện tửKhởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng

Một đối tượng trong đường dây lừa đảo thực nghiệm hiện trường rút tiền tại cây ATM

Nội dung thư nêu rõ: "Ngày 19/6/2020, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet của hơn 400 người với số tiền giao dịch 115,5 tỷ đồng, bắt 3 đối tượng, thu giữ 2 máy tính, 1 hệ thống tin chỉnh âm thanh, 10 thẻ tài khoản ngân hàng cùng nhiều vật chứng.

Kết quả này thể hiện tinh thần khắc phục khó khăn, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, sự nhạy bén, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của đơn vị nghiệp vụ thuộc cơ quan Bộ với công an địa phương trong triển khai các chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về đẩy mạnh đấu tranh với hoạt động sử dụng công nghệ cao, mạng Internet để thực hiện hành vi phạm tội; góp phần răn đe, phòng ngừa tội phạm, ổn định an ninh trật tự; tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội về những chiến công và những cống hiến của lực lượng Công an Nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân"...

Như Thừa Thiên Huế Online trước đó thông tin, cầm đầu đường dây này là Lê Anh Tuấn (sinh năm 1989, trú tại tỉnh Quảng Trị). Tuấn đã từng tốt nghiệp một trường đại học đào tạo về CNTT tại Đà Nẵng.

Tuấn cấu kết với Nguyễn Tuấn Dũng (sinh năm 1994, trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Ngọc Thành (sinh năm 1989, trú tại tỉnh Quảng Trị) thuê trọ tại số nhà 29/48 đường Ngự Bình, phường An Cựu, TP. Huế để hoạt động.

Tuấn phân công nhiệm vụ cho hai chân rết Dũng, Thành chịu trách nhiệm lập nhiều Facebook ảo, lên mạng vào các diễn đàn, hội nhóm tìm kiếm thông tin của những người bán hàng online, nhắn tin trò chuyện mua hàng và rút tiền…

*Cùng ngày, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã khen, thưởng nóng Phòng Cảnh sát hình sự và một đơn vị nghiệp vụ phối hợp vì đã liên tiếp lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sỹ 2 đơn vị trên các lĩnh vực công tác

Đại tá Đặng Ngọc Sơn biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sỹ 2 đơn vị trên các lĩnh vực công tác, đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là đã phá thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng lừa đảo xuyên quốc gia liên quan đến người nước ngoài với 11 đối tượng.

Trong đó, có 7 đối tượng người nước ngoài, quốc tịch Nigieria và 4 người Việt Nam, chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; đồng thời khẳng định, đơn vị luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, nỗ lực, đấu tranh quyết liệt với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

                                                                          Tin ảnh: Phong Minh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top