ClockThứ Sáu, 15/12/2023 19:38

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

TTH.VN - Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố 2 đối tượng cố ý gây thương tích tại quán C-BeerKhởi tố 2 đối tượng trộm đêm mùa mưa bãoBắt đối tượng gây ra nhiều vụ trộm đêm

Công an đọc Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V

Trước đó, ngày 5/12, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phú Lộc tiếp nhận tin báo của anh Đ.V.L, sinh năm 1975, trú tại thôn Xuân Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, là giám đốc của một công ty đóng trên địa bàn huyện Phú Lộc báo mất trộm xe múc hiệu "SUMITOMO" giá trị khoảng 450 triệu đồng. Nhận thấy, tính chất vụ việc nghiêm trọng, hành vi trộm cắp của đối tượng có thủ đoạn tinh vi gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng trên địa bàn. Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phú Lộc đã xác lập chuyên án trinh sát bí số 1223T sử dụng đồng bộ các biện pháp để tập trung đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, đến ngày 15/12/2023, tiến hành phá chuyên án, bắt giữ đối tượng L.N.V. Quá trình đấu tranh đối tượng đã khai nhận hành vi trộm cắp chiếc xe múc hiệu "SUMITOMO" vào ngày 5/12/2023 để bán phế liệu tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, L.N.V. làm nghề lái xe, trong một lần chở khách trên tuyến Đà Nẵng - Huế, khi đi đến Cây xăng Lộc Lợi 2 (thuộc thôn Trung Chánh, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) thì phát hiện có 1 xe múc hiệu "SUMITOMO”, không có người trông coi nên V. đã nảy sinh lòng tham muốn chiếm đoạt tài sản nhằm bán kiếm tiền tiêu xài.

V. đã lên kế hoạch thực hiện hành vi trộm cắp tài sản bằng cách mua 1 sim không chính chủ (sim rác) để che dấu thân phận và dùng sim rác gọi cho Công ty Vận tải cẩu kéo T.D. để làm hợp đồng cẩu, vận chuyển chiếc xe múc trên vào TP. Đà Nẵng tiêu thụ.

Để tạo lòng tin cho đơn vị vận tải, cũng như doanh nghiệp thu mua phế liệu, V. đã tự tạo hợp đồng mua bán giả tài sản với công ty là chủ tài sản, cũng như thuê người giả làm nhân viên điều hành việc cẩu xe, vận chuyển và mua bán.

Vì tin tưởng lời của V. nên các đơn vị nói trên không mảy may suy nghĩ, tiến hành cẩu xe vận chuyển và tiếp nhận để tiêu thụ tài sản phạm tội cho V. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển thì sự việc bại lộ, V. đã huỷ toàn bộ các liên lạc, tiêu huỷ sim, điện thoại để che dấu thân phận và hành vi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phú Lộc và Công an xã Lộc Điền đã làm rõ hành vi của L.N.V.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top