ClockThứ Ba, 01/10/2024 11:39

Không có bằng lái, sử dụng ma túy, điều khiển ô tô gây tai nạn làm 5 người chết, bị thương

TTH.VN - Sau thời gian dài nghị án, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên án phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Phạm Văn Quang về tội “Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ” và “Cố ý gây thương tích”, Ngô Đức Thường (cùng SN 1994, cùng trú phường Phú Thượng, TP. Huế) về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thôngTai nạn giao thông trên QL1A, một người đàn ông chết tại chỗSố người tử vong do tai nạn dịp nghỉ lễ 2/9 giảm hơn 53% so với cùng kỳ 2023Ô tô con toác nát phần đầu và đuôi do va chạm với xe ben

Các đối tượng trước tòa  

Theo nội dung vụ án, Phạm Văn Quang, Ngô Đức Thường, Võ Xuân Thắng là bạn bè quen biết nhau ngoài xã hội. Tối 24/7/2023, Quang mượn xe ô tô biển kiểm soát Lào có số 2462 của Thường về Phú Vang đón bạn gái lên Huế chơi.

Khi chở bạn gái đến đoạn xã Phú Dương, Quang dừng lại nghe điện thoại thì có một người tên Long (từ đường xóm đi ra) trong lúc say xỉn mở cửa sau lên xe (chưa lên hẳn xe). Do quá bất ngờ vì không quen biết nên Quang lên xe và phóng xe lạng lách với mục đích làm cho anh Long rơi xuống. Xe chạy khoảng gần 50m thì Long rơi xuống bị thương tích 70%.

Chưa hết, do không có bằng lái và chạy lạng lách nên xe của Quang điều khiển đã đâm vào một gia đình 4 người (trú xã Phú Dương, TP. Huế) đang đi xe mô tô ngược chiều. Cú va chạm làm người con gái (SN 2015) chết tại chỗ, người cha (SN 1985) bị thương nặng cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi; người mẹ (SN 1988) và người con trai (SN 2019) bị thương. Qua kiểm tra, Quang có sử dụng ma túy trước đó và không có giấy phép lái xe.   

Hội đồng xét xử xét thấy: Bị cáo Phạm Văn Quang không có giấy phép lái xe, trước đó đã sử dụng ma túy vẫn điều khiển ô tô gây hậy quả nghiêm trọng. Ngoài ra, Quang còn phải chịu trách nhiệm về hành vi “Cố ý gây thương tích” đối với anh Long. 

Đối với bị cáo Ngô Đức Thường, mặc dầu biết Quang mới ra tù, chưa có việc làm ổn định, chưa có giấy phép lái xe mà vẫn giao xe cho người này điều khiển gây hậu quả nghiêm trọng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Quang 10 năm tù về 2 tội “Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ” và về tội “Cố ý gây thương tích”; phạt Ngô Đức Thường 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ hơn 550g ma túy

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Tân (SN 1995, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ hơn 550g ma túy
Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông

Cùng với các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị (ATGT - TTĐT), TP. Huế đã và đang đầu tư các dự án chỉnh trang, mở rộng các tuyến đường, đồng thời khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) tại các tuyến đường nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe, ách tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông
Return to top