ClockThứ Năm, 07/09/2023 15:20

Không để các đối tượng xấu đánh cắp tài khoản facebook cá nhân

TTH.VN - Chiều 7/9, Công an tỉnh cho biết, đã phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để lưu ý đến người dân trong tỉnh về tình trạng mã độc đánh cắp tài khoản facebook đang phát tán mạnh trên địa bàn cả nước.

29 triệu tài khoản của mạng xã hội Facebook bị đánh cắp dữ liệuTin nhắn riêng tư của 81.000 tài khoản Facebook bị rao bánFacebook 'vô tình' thu thập danh bạ của 1,5 triệu người dùng

Để tránh việc bị tấn công bởi mã độc Fabookie, các chuyên gia khuyến cáo: Không cài đặt và sử dụng các phần mềm crack, keygen… 

Mục đích và mong muốn của Công an tỉnh là, người dân trong tỉnh hết sức cảnh giác, tuyệt đối không để các đối tượng xấu đánh cắp tài khoản facebook cá nhân.   

Mã độc Fabookie chuyên đánh cắp tài khoản Facebook Bussiness đang có dấu hiệu tăng cao. Fabookie thực hiện việc đánh cắp thông qua Cookie và mật khẩu được lưu trong trình duyệt, tương tự các mẫu mã độc đánh cắp tài khoản khác.

Đối với đa số trang web, nếu hacker có được phiên đăng nhập cùng với mật khẩu là có thể thực hiện đổi mật khẩu, từ đó chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn tài khoản cá nhân. Nếu thông tin đánh cắp được là từ tài khoản Facebook Business, hacker có thể sử dụng chính tài khoản nạn nhân để âm thầm chạy quảng cáo thay vì ngay lập tức đổi mật khẩu và chiếm tài khoản.

Điều này giúp hacker đạt được nhiều mục đích khác như: Kiếm thêm lợi nhuận, sử dụng để SEO (nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm) các trang web phát tán mã độc... Để tránh việc bị tấn công bởi mã độc Fabookie, các chuyên gia khuyến cáo: Không cài đặt và sử dụng các phần mềm crack, keygen…; hạn chế sử dụng chức năng lưu mật khẩu trên trình duyệt với các tài khoản quan trọng; sử dụng phần mềm diệt virus, giải pháp an ninh mạng để đảm bảo an toàn cho máy cá nhân cũng như hệ thống trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên

Tùy theo chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS )trong toàn lực lượng Công an tỉnh ai cũng ý thức được rằng, góp một phần công sức, việc làm nhỏ bé của mình để cuộc sống thêm ý nghĩa, vì sự bình yên cuộc sống người dân.

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top