ClockThứ Hai, 01/01/2024 20:16

Mức phạt nồng độ cồn khi lái xe ô tô lên tới 30 - 40 triệu đồng

TTH.VN - Công an tỉnh thông tin và lưu ý đến người dân chiều 1/1.

Phát hiện ma túy khi tuần tra, xử lý nồng độ cồn

Kiểm tra nồng độ cồn ở người điều khiển xe ô tô

Đây là những điểm mới được áp dựng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP) của Chính phủ. Công an tỉnh lưu ý, người dân chấp hành nghiêm túc quy định “Đã uống rượu bia, không lái xe” để tránh bị phạt và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Theo Công an tỉnh, hiện mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã được thay đổi. Cụ thể, người điều khiển xe đạp mà trong hơi thở có nồng độ cồn từ trên 80mg/100ml máu hoặc trên 0,4mg/1 lít khí thở sẽ bị phạt từ 400 đến 600 ngàn đồng; xe máy 6 đến 8 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 đến 24 tháng; xe ô tô từ 30 đến 40 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 22 đến 24 tháng.

Ngoài ra, nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ cũng bị xử phạt nặng. Đối với xe đạp từ 400 đến 600 ngàn đồng, xe máy từ 6 – 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 đến 24 tháng; ô tô từ 30 đến 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 đến 24 tháng.  

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách

TIN MỚI

Return to top