ClockThứ Năm, 05/10/2023 19:25

Phiên tòa giả định xét xử vi phạm Luật Giao thông đường bộ

TTH.VN - Chiều 5/10, tại xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền), Viện Kiểm sát Nhân dân huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức “Phiên tòa giả định tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân” năm 2023.

Nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho người trẻ Chung tay phòng, chống bạo lực gia đình Sôi nổi phiên tòa giả định tuyên truyền về phòng, chống ma túyHiểu luật hơn qua phiên tòa giả địnhPhiên tòa giả định về tội phạm bạo lực học đườngPhiên toà giả định phòng chống bạo lực học đườngHiệu quả từ phiên tòa giả định

 Người dự trả lời câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ  

Phiên tòa giả định xét xử vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” có nội dung nhu sau:

Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 20/5/2023, sau khi làm thợ xây tại công trình, Phạm Văn Q. (SN 1980, trú tại thôn N., xã Q. T) cùng một số người bạn đã cùng ngồi lại tham gia ăn uống tại nhà người quen.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi ăn nhậu xong, Q. điều khiển xe mô tô lưu thông trên tuyến đường A. với tốc độ cao. Do đi không đúng làn đường, không giữ khoảng cách an toàn nên đã để tay lái bên phải va vào chị Nguyễn Thị D. (SN 1982, trú tại xã S.) đang điều khiển xe đạp đi phía trước cùng chiều gây tai nạn giao thông. Hậu quả, chị D. bị chấn thương sọ não, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, đến ngày 25/5/2023 thì tử vong...

Phiên tòa được thực hiện với sự tham gia diễn xuất của cán bộ, đoàn viên Viện Kiểm sát Nhân dân huyện, Hội thẩm thuộc UBND xã, thu hút hơn 100 học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân theo dõi. Đồng thời, chuyển tải thông điệp đến đoàn viên thanh niên và người dân về việc phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho chính bản thân mình và người tham gia giao thông.

“Cùng với việc phát biểu luận tội, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã nêu rõ những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Qua phiên tòa giúp các đoàn viên thanh niên và người dân hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về Luật Giao thông đường bộ, từ đó giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật cho người dân”- Viện trưởng Viện Kiểm sát huyện Quảng Điền Hoàng Phương Thảo cho hay.

Tại phiên tòa, ban tổ chức khéo léo lồng ghép các câu hỏi về quy định của Luật Giao thông đường bộ vào các phần giao lưu trả lời câu hỏi với nhiều phần quà hấp dẫn, giúp tăng khả năng tiếp thu cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top