ClockThứ Sáu, 14/10/2022 15:07

Phối hợp các lực lượng để phòng, chống tội phạm

TTH.VN - Sáng 14/10, Đoàn kiểm tra, khảo sát của Ban chỉ đạo 138 Chính phủ có buổi làm việc với Ban chỉ đạo 138 tỉnh (BCĐ 138) về công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) và vi phạm pháp luật tại tỉnh. Làm việc với đoàn có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 138 tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Truy tìm đối tượng lừa bán cổ vật “đồng đen” chiếm đoạt 100 triệu đồng“Chân cứng đá mềm” trên các nẻo đườngThành lập mô hình “Tổ tuyên truyền phòng, chống tội phạm trong nhân dân”

Tại buổi làm việc

Theo báo cáo của BCĐ 138 tỉnh, từ đầu năm đến nay, đã tập trung chỉ đạo điều tra 272 vụ tội phạm về trật tự xã hội, đạt 90,67% (vượt 15,67% chỉ tiêu), bắt 534 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hơn 3,6 tỷ đồng; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng kết luận đạt 100%; phát hiện, đấu tranh, triệt phá làm tan rã 11 nhóm/69 đối tượng. Bắt, xử lý hình sự 68 vụ/122 đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, so với cùng kỳ năm 2021, phát hiện ít hơn 9 vụ, ít hơn 1 đối tượng, tang vật thu giữ 2,195 kg ma túy tổng hợp và 2,5 gam heroin…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có những trao đổi để đánh giá những kết quả đạt được trong công tác PCTP và vi phạm pháp luật trên địa bàn trong thời gian qua; nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời kiến nghị, đề xuất đến Đoàn kiểm tra, khảo sát của BCĐ 138 Chính phủ để thực hiện có hiệu quả công tác PCTP và vi phạm pháp luật trong thời gian tới.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Trưởng Đoàn công tác ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác PCTP, vi phạm pháp luật. Đồng thời, yêu cầu BCĐ 138 tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương công tác lớn của Đảng, Nhà nước về PCTP; chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, xử lý kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa các lực lượng. Ngoài ra cần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác vận động, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nhân rộng các mô hình giữ gìn an ninh trật tiêu biểu trên địa bàn.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mềm hóa” để “ngấm” Luật Biên phòng Việt Nam vào cuộc sống

Luật Biên phòng Việt Nam được ban hành, như “chìa khóa” mang tính cấp thiết, “mở khóa” những quy định chưa sát với thực tiễn công tác của Bộ đội Biên phòng (BĐBP), tạo cơ sở và hành lang pháp lý để BĐBP có căn cứ phát huy vai trò nòng cốt, chuyên trách, thực hiện hiệu quả nhất nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới vững chắc trong tình hình mới.

“Mềm hóa” để “ngấm” Luật Biên phòng Việt Nam vào cuộc sống
Những phiên tòa giả định, cách tuyên truyền pháp luật hiệu quả

Việc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp thường xuyên tổ chức các phiên tòa giả định (PTGĐ) đã truyền tải sinh động được các quy định về pháp luật đến với hội viên phụ nữ, thanh thiếu niên; khẳng định đây là hình thức tuyên truyền pháp luật mới phù hợp với thực tiễn.

Những phiên tòa giả định, cách tuyên truyền pháp luật hiệu quả
Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người

Thời gian qua, Tòa án Nhân dân 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều đối tượng trong các đường dây mua bán bộ phận cơ thể người. Trong các đường dây, các ổ nhóm này, đối tượng phạm tội có nhiều mánh khóe và thủ đoạn tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người
Tăng cường phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tình hình tội phạm liên quan đến hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (CĐTS) trên không gian mạng ở Phong Điền có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Tăng cường phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng
Phòng chống gian lận thi cử thời công nghệ cao

Tình trạng gian lận thi cử xảy ra trong thời gian qua, nhất là khi việc sử dụng thiết bị công nghệ cao ngày càng tinh vi đã đặt ra đòi hỏi việc phòng, chống gian lận thi cử càng phải chặt chẽ hơn.

Phòng chống gian lận thi cử thời công nghệ cao
Return to top