ClockThứ Bảy, 08/06/2024 14:11

Phối hợp ngăn chặn tình trạng lừa đảo đưa lao động đi làm việc tại Australia

TTH.VN - Ngày 8/6, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho biết, đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng các sở, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh để thông tin ngăn chặn tình trạng lừa đảo đưa lao động đi làm việc tại Australia (Úc) trong ngành nông nghiệp.

Những lưu ý không mắc bẫy “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động tại nước ngoài

Tư vấn về cơ hội đào tạo nghề nghiệp tại Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh Thừa Thiên Huế (Ảnh minh họa) 

Công văn nêu rõ, Sở LĐTB&XH đề nghị Sở TT&TT, UBND các huyện, thị, TP. Huế phối hợp thông tin, tuyên truyền tới người lao động tại địa phương về việc, không đăng ký, nộp tiền cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào để tham gia chương trình lao động nông nghiệp tại Úc cho tới khi Bộ LĐTB&XH và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam công bố chính thức danh sách đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp dịch vụ Việt Nam và đơn vị được phía Úc lựa chọn thực hiện chương trình này.

Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương, các buổi họp dân để người dân biết; tổ chức rà soát người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp đưa người lao động ở nước ngoài theo chương trình của Bộ LĐTB&XH chấp thuận.

Tăng cường thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp, đơn vị; phối hợp các cơ quan liên quan xử lý các tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để thông tin, tuyển chọn, thu tiền của người lao động trái quy định của pháp luật.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3 đối tượng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế bị khởi tố

Chiều 22/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh cho biết: Đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét nơi ở của 3 bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 đối tượng về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ

3 đối tượng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế bị khởi tố
Đồng hành với các cơ quan báo chí

Chiều 20/6, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh, nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Đồng hành với các cơ quan báo chí
Giám đốc Công an tỉnh thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí

Ngày 19/6, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Giám đốc Công an tỉnh thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí

TIN MỚI

Mua Backlink chất lượng
Return to top