ClockThứ Tư, 19/06/2024 11:00

Sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình khi hỏi cung, lấy lời khai bị can

TTH.VN - Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh vừa tổ chức bàn giao và tập huấn hướng dẫn sử dụng bộ thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác ghi âm và ghi hình có âm thanh hỏi cung bị can cho các Viện KSND 2 cấp.

Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Yêu cầu giám định lại vụ 3 giám đốc gây thiệt hại hơn 11.000 m3 gỗMột công ty bị cưỡng chế, kê biên tài sản vì nợ gần 3 tỷ đồng Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

 Hướng dẫn sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình cho Viện KSND 2 cấp 

Bộ thiết bị kỹ thuật di động được Viện KSND tối cao trang cấp cho các đơn vị Viện KSND 2 cấp của tỉnh theo Đề án Tăng cường “Cơ sở vật chất, kỹ thuật thực hiện ghi âm, ghi hình có âm thanh việc hỏi cung bị can theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 trong ngành KSND giai đoạn 2021-2024”.

Nội dung hướng dẫn bao gồm: Giới thiệu các thiết bị phục vụ việc ghi âm, ghi hình; kỹ năng vận hành, sử dụng các thiết bị; xử lý tình huống, sự cố phát sinh trong quá trình thực hiên; thao tác trực tiếp trên các thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh, nhằm để các đơn vị chủ động triển khai, sử dụng có hiệu quả việc ghi âm, ghi hình có âm thanh trong khi tiến hành hỏi cung, lấy lời khai do kiểm sát viên thực hiện; quy trình bảo quản, lưu trữ, sử dụng kết quả ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong quá trình giải quyết vụ án hình sự.

Việc tiếp nhận và sử dụng thành thạo, có hiệu quả bộ thiết bị trong việc thực hiện nhiệm vụ ghi âm, ghi hình phòng hỏi cung, lấy lời khai ghi âm, ghi hình có âm thanh là phương thức giám sát hiệu quả, chống bức cung, nhục hình và các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự.

Dữ liệu ghi âm, ghi hình có âm thanh sẽ giúp cơ quan tiến hành tố tụng chứng minh hành vi phạm tội, bảo đảm giá trị chứng minh của các chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án; để nâng cao hơn nữa nghiệp vụ và thực hiện tốt hơn quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quang Huy – Đơn vị uy tín sản xuất thiết bị và thi công bếp nhà hàng, quán ăn

Trong hơn 15 năm hoạt động, Quang Huy đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thiết bị bếp công nghiệp tại Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng trong các lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu và phân phối, công ty đã thực hiện thành công hàng trăm dự án thiết kế và thi công bếp công nghiệp trên toàn quốc. Những thành tựu này đã giúp Quang Huy cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, tối ưu hiệu suất và tiết kiệm chi phí.

Quang Huy – Đơn vị uy tín sản xuất thiết bị và thi công bếp nhà hàng, quán ăn
Trang bị kỹ năng kiểm tra, giám sát: Không thể thiếu trong quy trình xử lý

176 cán bộ, đảng viên làm công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) ở các chi bộ trên địa bàn toàn tỉnh vừa được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng (KLCĐ) năm 2024. Đây là vấn đề rất cần thiết, thiết thực đối với đội ngũ làm công tác KTGS, thi hành KLCĐ hiện nay.

Trang bị kỹ năng kiểm tra, giám sát Không thể thiếu trong quy trình xử lý
Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế

Chiều 6/6, Sở Y tế tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của Phục hồi chức năng trong hệ thống y tế, sự phát triển của Phục hồi chức năng tầm nhìn 2030” nhằm cập nhật và đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong công tác khám chữa bệnh.

Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế

TIN MỚI

Return to top