ClockThứ Sáu, 30/06/2023 14:27

Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Tòa án Nhân dân 2 cấp năm 2023

TTH.VN - Ngày 30/6, tại Lăng Cô, Phú Lộc, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm TAND 2 cấp năm 2023 cho hơn 150 hội thẩm của 9 đơn vị cấp huyện.

Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Tòa án nhân dân hai cấpHơn 170 học viên tham dự tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Tòa án Nhân dân hai cấp

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự khóa tập huấn  

Phát biểu tại hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Vũ Văn Minh cho biết, những năm qua, TAND tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để tổ chức nhiều lớp tập huấn có chất lượng, trang bị đầy đủ tài liệu về nghiệp vụ nhằm tạo điều kiện cho thẩm phán và các vị Hội thẩm học tập. Vì vậy, TAND hai cấp của tỉnh đạt được những kết quả đáng khích lệ, xét xử đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ án bị cấp phúc thẩm, giám đốc thẩm hủy, sửa.

TAND tỉnh tiếp tục chú trọng tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ Thẩm phán và Hội thẩm, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của TAND, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp. Qua đó, khẳng định thêm vị trí, vai trò và uy tín của Toà án, tăng thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Hội nghị được các báo cáo viên trao đổi, truyền đạt một số nghiệp vụ và kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại và hành chính. Đồng thời, được lãnh đạo, Ủy ban Thẩm phán TAND tỉnh giải đáp một số vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ, trong công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động Hội thẩm của TAND 2 cấp.

Hội nghị đã kịp thời bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử các loại án cho Hội thẩm Nhân dân, góp phần cùng TAND hai cấp của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Return to top