ClockThứ Năm, 20/05/2021 14:16

Thông báo điều tra vụ án Lê Anh Tuấn và các đồng phạm sử dụng mạng chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phát thông báo gửi các cơ quan về việc phối hợp điều tra vụ án Lê Anh Tuấn (SN 1989), trú tại khu phố 4, phường 1, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) cùng các đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trên địa bàn toàn quốc.

Bắt giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạngPhá chuyên án lừa đảo hàng trăm người qua mạngPhá đường dây lừa đảo qua mạng gần 400 tỷ đồngTội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo vẫn tiếp diễn

Cùng đồng phạm với Lê Anh Tuấn còn có Nguyễn Ngọc Thành (SN 1989), trú tại khu phố 7, phường 3, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị); Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1994), trú tại Đức Lâm, Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Các đối tượng đã lập tài khoản facebook ảo vào các diễn đàn, hội nhóm tìm kiếm thông tin của những người bán hàng online; nhắn tin đặt mua hàng và chủ động đề nghị thanh toán trước qua tài khoản ngân hàng.

Lấy lý do đang ở nước ngoài, chỉ chuyển tiền được qua các dịch vụ trung gian, bọn chúng yêu cầu bị hại truy cập vào website: http://www.westerns-unions.com/un nhập thông tin user, mật khẩu, mã OTP để làm thủ tục nhận tiền. Hoặc các đối tượng sử dụng sim điện thoại rác và máy tính chỉnh giọng nói giả mạo nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo bị hại đã nhận được một số tiền và yêu cầu cung cấp thông tin user, mật khẩu, mã OTP để xác nhận tiền.

Khi đủ thông tin tài khoản, nhóm đối tượng đăng nhập vào website thật của ngân hàng để thực hiện lệnh chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản bị hại đến các tài khoản của đối tượng để chiếm đoạt. 

Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách

TIN MỚI

Return to top