ClockThứ Sáu, 14/04/2023 14:14

Tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông

TTH - Quý 1/2023, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh giảm sâu và xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tạo thói quen “đã lái xe, không uống rượu, bia”Phát hiện đối tượng gây tai nạn giao thông trộm nhiều mô tôTai nạn giao thông giảm sâu trong quý I

leftcenterrightdel
Lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường kiểm tra các phương tiện giao thông 

Đi sâu phân tích, các lực lượng chức năng khẳng định, kết quả đó là nhờ thời gian qua, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các trạm cân trọng tải cố định, lưu động cũng được triển khai nhiều địa điểm để sẵn sàng cân ô tô tải khi phát hiện có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải. Quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT phát hiện xe của doanh nghiệp nào vi phạm về quá khổ, quá tải, ngoài xử lý nghiêm hành vi vi phạm còn quy trách nhiệm cho cán bộ phụ trách tuyên truyền tại doanh nghiệp đó. Nhờ vậy, tình trạng xe quá khổ, quá tải do cơi nới thành, thùng trên địa bàn tỉnh hầu như không còn. Đồng thời, hệ thống giám sát, điều hành đô thị thông minh cũng đã phát huy tác dụng và rất hiệu quả.

Đến nay, trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh đã lắp đặt hàng chục camera dọc tuyến. Tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL1A đều được hệ thống camera tự động quan sát, nhận dạng biển số, đo tốc độ, kiểm soát vượt đèn đỏ...

Hình ảnh do camera ghi nhận chuyển về trung tâm đặt tại Phòng CSGT Công an tỉnh. Căn cứ vào đó, lực lượng CSGT sẽ phân tích lỗi vi phạm để gửi thông báo xử phạt vi phạm hành chính đến chủ phương tiện.

Để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tuyến QL1A, tỉnh đã bố trí kinh phí hơn 100 tỷ đồng để đầu tư hoàn thành toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến và bao gồm cả đường tránh phía Tây TP. Huế.

Đến nay, hơn 100km QL1A và 36km tuyến đường tránh Huế đã có điện chiếu sáng, hạn chế xảy ra TNGT trên tuyến vào ban đêm. Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan được đưa vào khai thác đã góp phần giảm áp lực giao thông tuyến QL1A.

Ngoài đầu tư cải tạo, nâng cấp tại các điểm góc cua trên tuyến QL49 để đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng CSGT cũng thường xuyên tăng cường điều tiết giao thông trên tuyến đường này.

“Siết chặt, thường xuyên, xử lý nghiêm, “không có vùng cấm, không nghe điện thoại để can thiệp” đối với người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông vi phạm luật là những giải pháp để giảm số vụ TNGT; dần nâng cao ý thức, tạo thành thói quen của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ.

Thời gian tới, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, nhất là lực lượng CSGT tiếp tục tập trung xử lý cương quyết các hành vi vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, vi phạm về tải trọng, xây dựng thói quen văn hóa “đã uống rượu, bia, không lái xe” trong các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục duy trì và phát huy vai trò, hiệu quả của hệ thống giám sát, điều hành đô thị thông minh. Các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông đều được ghi nhận lên hệ thống và bị xử phạt thật nghiêm theo quy định để người dân tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Cả tỉnh đã và đang hướng đến mục tiêu: “Xây dựng thói quen văn hóa trong tham gia giao thông”.

 3 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 40 vụ TNGT, làm chết 22 người, bị thương 26 người. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 20 vụ, giảm 24 người chết, giảm 6 người bị thương.
Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm
“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Return to top