ClockThứ Sáu, 12/04/2024 19:02

Tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền sử dụng mạng xã hội an toàn

TTH.VN - Chiều 12/4, tại Trường THCS Trần Đăng Khoa (TX. Hương Trà), Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TX. Hương Trà tổ chức Phiên tòa giả định và tuyên truyền sử dụng mạng xã hội an toàn cho hơn 400 học sinh nhà trường.

Nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho người trẻ Sôi nổi phiên tòa giả định “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”Hiệu quả từ phiên tòa giả định

 Trao tặng 10 chiếc xe đạp đến các em học sinh 

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe báo cáo viên Viện KSND TX. Hương Trà trao đổi, chia sẻ, tuyên tuyền về các nội dung liên quan đến mạng xã hội bao gồm: khái niệm, sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, các lợi ích và tác hại mà mạng xã hội mang đến. Đặc biệt, nhấn mạnh đến cách nhận diện các thủ đoạn lừa đảo thông qua mạng xã hội hiện nay, từ đó hướng cho các em học sinh tới các nhận thức đúng đắn, cách tham gia và sử dụng mạng xã hội một cách thông minh.

Phiên tòa giả định về một vụ cố ý gây thương tích là cách làm sáng tạo, hiệu quả, sát thực tế và đã tạo chuyển biến mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên trong tình hình hiện nay. Với những hiệu quả tích cực, các phiên tòa giả định đã giúp tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức pháp luật.

Đồng thời, giáo dục cho học sinh, đoàn viên, thanh niên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong giới trẻ hiện nay, góp phần xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật, tăng cường sự ổn định mọi mặt tại các địa phương trên địa bàn thị xã.

Dịp này, Viện KSND TX.Hương Trà trao 10 suất quà là 10 chiếc xe đạp đến các em học sinh nhà trường.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top